RSS Feed for Vinacomin phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 21:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vinacomin phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm

 - Ngày 4/6/2013, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến điều hành sản xuất kinh doanh tháng 6/2013.

>> Xuất khẩu chuyến hàng Alumina đầu tiên
>> Dự thảo Nghị định Điều lệ tổ chức và hoạt động của Vinacomin
>> Điều chỉnh thuế xuất khẩu than

>> Vinacomin đẩy mạnh tiêu thụ than

 

Trong tháng 5, khối lượng đất bóc đã thực hiện là 23,2 triệu mét khối, đào lò 31.700 mét, trong đó đào lò XDCB là 4.725 mét. Các chỉ tiêu sản xuất khác cơ bản đảm bảo kế hoạch. Cụ thể, về than nguyên khai, Vinacomin đã sản xuất được 3,92 triệu tấn; than tiêu thụ đạt 3,8 triệu tấn, trong đó tiêu thụ nội địa là 2,69 triệu tấn, xuất khẩu là 1,1 triệu tấn. Về các chỉ tiêu giá trị, doanh thu than đạt 4.268 tỷ, bằng 8,2% KH năm; sản xuất và bán điện đạt 938 tỷ; cơ khí 306 tỷ, vật liệu nổ 300 tỷ...

Tính đến hết 5 tháng, doanh thu Vinacomin đạt 39.000 tỷ đồng, bằng 37,3% KH năm, và bằng 102% so với cùng kỳ; trong đó, doanh thu than là 22.846 tỷ. Doanh thu sản xuất và bán điện tăng cao so với cùng kỳ, đạt 4.000 tỷ, xấp xỉ 50% KH năm.

Các chỉ tiêu SXKD chính như: Sản lượng than nguyên khai 19,4 triệu tấn, bằng 42% KH năm. Than tiêu thụ ước đạt 17,7 triệu tấn, bằng 41% KH năm, bằng 105% so với cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu 5,82 triệu tấn, tiêu thụ nội địa đạt 11,9 triệu tấn. 

5 tháng đầu năm, năng lực sản xuất của các đơn vị thành viên của Vinacomin đều ổn định. Các đơn vị đã chủ động triển khai nhiều giải pháp điều hành SXKD linh hoạt. Bên cạnh đó, Vinacomin thường xuyên có chỉ đạo điều hành kịp thời nhằm đảm bảo kế hoạch sản lượng hàng tháng hàng quý một cách hợp lý và đảm bảo giá thành sản xuất chung của toàn Tập đoàn.

Theo Vinacomin, tình hình an ninh trật tự trên các địa bàn vẫn được giữ vững. Song, trong quý II, có dấu hiệu diễn biến phức tạp hơn trong công tác bảo vệ chống thất thoát than. Đặc biệt là vấn đề tiêu thụ, mặc dù vẫn tiếp tục gặp khó, tuy nhiên, trong tháng 5, nhờ các biện pháp, cơ chế khuyến khích tiêu thụ một số loại than tồn nhiều nên lượng tiêu thụ trong tháng có nhiều cải thiện và đạt sản lượng tiêu thụ cao nhất trong 5 tháng.   

Phát biểu chỉ đạo, Tổng giám đốc Vinacomin ông Lê Minh Chuẩn nhấn mạnh, nhiệm vụ của Vinacomin trong thời gian tới là hết sức nặng nề. Cụ thể, về công tác tiêu thụ, dự kiến hết 6 tháng, sản lượng tiêu thụ ước đạt từ 21,8 - 22 triệu tấn, bằng 51% KH năm; nhưng doanh thu không cao, cân đối tài chính tiếp tục khó khăn, nhất là trong điều kiện từ 7/7, thuế xuất khẩu than tăng lên 13%, ảnh hưởng trực tiếp đến bài toán hiệu quả SXKD chung của Tập đoàn.

Trước mắt, để hoàn thành tốt KH 6 tháng đầu năm, Tổng Giám đốc yêu cầu các đơn vị trong toàn Tập đoàn siết chặt kỷ luật điều hành sản xuất, tiêu thụ. Cùng với đó, các đơn vị cần triển khai tốt các biện pháp phòng chống mưa bão; tăng cường phối hợp với địa phương trong công tác bảo vệ tài nguyên. Trong thời gian sớm nhất, Tập đoàn sẽ có phương án hợp lý để giải quyết cho các đơn vị đang gặp nhiều khó khăn như Cơ khí đóng tàu, Vận tải thuỷ, Cromit Cổ Định...

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng...
Trò 'ngoại giao sức mạnh' của Trung Quốc sẽ trả giá đắt
Biển Đông: Sau 45 phát súng của Philippines!
Tập Cận Bình đang mạo hiểm với “Giấc mơ Trung Hoa”?
Muốn hiểu Trung Quốc hãy coi lịch sử Việt Nam
Hàn Quốc chọn đối sách nào cho vấn đề Triều Tiên?

Nguồn: Vinacomin

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động