RSS Feed for Vinacomin đẩy nhanh tiến độ cấp phép các dự án khai thác than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 17/04/2024 00:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vinacomin đẩy nhanh tiến độ cấp phép các dự án khai thác than

 - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt nam (Vinacomin) vừa có buổi làm việc với Tổng cục Địa chất và Khoáng sản, nội dung chủ yếu của buổi làm việc là tập trung tháo gỡ các vướng mắc, góp phần đẩy nhanh tiến độ cấp phép các dự án của ngành Than.

 

>> Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang làm việc với Vinacomin

Theo Vinacomin, hiện nay đang gặp phải các khó khăn như: vấn đề cấp phép thăm dò, cấp phép khai thác, trả một phần diện tích đã được cấp phép khai thác và đóng cửa mỏ…

Vinacomin đưa ra ví dụ: với 2 dự án của Công ty cổ phần Than Vàng Danh - Vinacomin, đầu tư khai thác phần lò giếng +0/-175 và đầu tư cải tạo mở rộng khai thác lộ thiên hiện đã nộp đủ hồ sơ theo quy định của Luật khoáng sản mới, tuy nhiên do chưa hoàn chỉnh tính tiền hoàn trả kinh phí điều tra thăm dò nên vẫn chưa được cấp phép.

Sau khi nghe Vinacomin và một số đơn vị thành viên báo cáo thực trạng một số khó khăn trong công tác cấp phép các dự án, Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất cho biết, sẽ luôn ủng hộ và sẵn sàng tháo gỡ các vướng mắc để góp phần đẩy nhanh tiến độ cấp phép các dự án của ngành Than. 

Liên quan đến vấn đề trên, mới đây Vinacomin đã có buổi làm việc với Bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường. Nội dung buổi làm việc cũng xoay quanh việc bàn những giải pháp, phương hướng để tháo gỡ những vướng mắc hiện nay của Vinacomin trong công tác thăm dò, cấp phép khai thác than và các khoáng sản khác.

Trong công tác thăm dò than, Vinacomin đã đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm hoàn thiện thủ tục thẩm định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt báo cáo kết quả điều tra đánh giá tiềm năng than dưới mức -300 bể than Quảng Ninh làm cơ sở cho Vinacomin lập đề án thăm dò; sớm cấp phép thăm dò vùng than Khoái Châu - Hưng Yên (Vinacomin đã trình đề án thăm dò).

Trong công tác xin cấp phép khai thác, một số nội dung liên quan đến công tác này, Vinacomin đã làm việc với Tổng cục Địa chất và Khoáng sản và được Tổng cục chấp thuận, báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường, đề nghị Bộ sớm quan tâm giải quyết.

Đối với các khoáng sản khác, Vinacomin đang tập trung thăm dò và khai thác như đồng, sắt, thiếc, kẽm - chì, crom, titan, đất hiếm, vàng, bauxit, Vinacomin đã đưa ra thực trạng và có những kiến nghị cụ thể với Bộ Tài nguyên và Môi trường. Cụ thể như crom, do giấy phép khai thác cấp cho Công ty CP cromit Cổ Định, Thanh Hóa trên diện tích 16,6 km2 đã hết hạn, hiện nay khi chưa thành lập công ty liên doanh, đề nghị Bộ xem xét, giải quyết gia hạn Giấy phép khai thác diện tích 16,6 km2 cho Công ty này...

NangluongVietnam

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động