RSS Feed for Than Dương Huy với mục tiêu khai thác 2,1 triệu tấn than trong năm 2012 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 22:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Dương Huy với mục tiêu khai thác 2,1 triệu tấn than trong năm 2012

 - Công ty TNHH MTV Than Dương Huy - Vinacomin cho biết, năm 2012, Công ty được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam - Vinacomin giao khai thác 2,1 triệu tấn than nguyên khai, bóc đất đá trên 6,6 triệu m3, đào lò 26.000 m… Trong điều kiện khó khăn của nền kinh tế nói chung và ngành Than nói riêng, để đạt được các chỉ tiêu kế hoạch trên, toàn thể CBCNV Than Dương Huy đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

>> Đồng bộ triển khai các giải pháp trong sản xuất, kinh doanh than

 

Than Dương Huy cho biết, ngay từ đầu năm Công ty đã chuẩn bị tốt các điều kiện về diện sản xuất, vật tư thiết bị và các phương án tổ chức sản xuất, tạo nhiều thuận lợi để bước vào triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2012.

Tuy nhiên, do khó khăn chung của nền kinh tế, công tác tiêu thụ than của Vinacomin đã gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, sản xuất than lộ thiên gặp khó khăn khi quý II mưa nhiều, một số diện khai thác đến nay vẫn chưa được cấp giấy phép bổ sung, ảnh hưởng đến kế hoạch bốc xúc đất đá và ra than. Năng lực các đơn vị thuê ngoài còn hạn chế không đáp ứng đúng tiến độ thực hiện sản lượng theo yêu cầu.

Trong khai thác than hầm lò, một số đơn vị chuyển diện, điều kiện địa chất luôn có những biến động, lò gặp phay đá, vỉa mỏng, gặp nước... làm chậm tiến độ và giảm sản lượng ra than, không theo dự kiến. Việc đưa các diện khai thác mức -100 vào hoạt động còn nhiều vướng mắc, do các hạng mục chậm tiến độ, hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất chưa đồng bộ dẫn đến khó khăn trong việc nâng cao sản lượng.

Trước thực trạng đó, toàn thể CBCNV đã khắc phục khó khăn, tích cực và chủ động thực hiện nhiệm vụ, các chỉ tiêu chủ yếu mà Vinacomin giao cho Công ty đã cơ bản đạt yêu cầu. Sản lượng khai thác than nguyên khai đạt 1,018 triệu tấn, bóc đất đá gần 2,3 triệu m3, đào 11.800 mét lò, doanh thu đạt 1.036 tỷ đồng, đảm bảo thu nhập cho người lao động với mức thu nhập bình quân đạt 8,9 triệu đồng/người.

Theo Than Dương Huy, kết quả thực hiện các chỉ tiêu SXKD 6 tháng đầu năm đạt chưa cao, vì vậy nhiệm vụ kế hoạch còn lại trong 6 tháng cuối năm là tương đối lớn.

Trong điều kiện có những thuận lợi như hầu hết các phân xưởng đã được bố trí ổn định diện sản xuất, một số dự án đầu tư mua sắm thiết bị đã thực hiện đưa vào sử dụng, nhiều công trình phục vụ sản xuất đã hoàn thành như: Nhà SHCT MB+40 và các hạng mục liên quan tạo điều kiện tốt đáp ứng yêu cầu sản xuất...

Tuy nhiên, trong quý III thời tiết mưa nhiều ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất cả lộ thiên và hầm lò; Nhiều khu vực vỉa khai thác địa chất không ổn định; Một số công trình như: hệ thống bơm nước trung tâm, hệ thống đường sắt vận chuyển và dỡ tải mức -100 và nhiều hạng mục trong dự án xuống sâu chưa hoàn thành gây ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất. Một số diện khai thác lộ thiên vẫn vướng mắc do chưa được cấp phép khai thác bổ sung....

6 tháng cuối năm, Than Dương Huy đặt mục tiêu khai thác gần 1,1 triệu tấn, tiêu thụ 1,103 triệu tấn, đào 14.702 m lò, bóc đất đá 4,086 triệu m3, lợi nhuận trên 66 tỷ đồng…

NangluongVietnam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động