RSS Feed for Than Dương Huy: Chủ động, tích cực phòng chống mưa bão | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 17:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Dương Huy: Chủ động, tích cực phòng chống mưa bão

 - Mùa mưa bão năm 2020 đang có những diễn biến rất phức tạp. Những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, nơi có nhiều đơn vị ngành than đứng chân, đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, mưa liên tục kéo dài trong nhiều ngày. Mưa lớn đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác sản xuất, kinh doanh của cả ngành than, trong đó có Công ty Than Dương Huy.


Duy trì sản lượng khai thác than và 4 nhóm vấn đề cần giải quyết


Do xác định trước những bất thường của thời tiết và nhận thức được sâu sắc tầm quan trọng của việc chủ động trong công tác phòng chống mưa bão, Công ty Than Dương Huy đã chủ động lập kế hoạch và khẩn trương triển khai nhiều giải pháp ứng phó quyết liệt, kịp thời. Trong đó, ưu tiên chủ động phương án “3 trước, 4 tại chỗ” nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, tài sản, thiết bị trong sản xuất hầm lò, cũng như phòng chống ngập lụt, sạt lở tại các nhà xưởng, kho than, bãi thải, moong lộ thiên.

Với nhiều giải pháp hiệu quả trong công tác phòng chống mưa bão, đến nay Than Dương Huy vẫn đang đảm bảo duy trì được sản xuất ổn định và an toàn, quyết tâm phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ kế hoạch năm 2020, không ngừng nâng cao đời sống người lao động.

Trong trận mưa lớn kéo dài 6 ngày đầu tháng 8, lưu lượng nước tràn xuống các diện khai thác hầm lò có nhiều thời điểm lên đến 2.710 m3/h tiềm ẩn nguy cơ ngập mỏ. Cùng với việc cải tạo, sửa chữa, hoàn thiện các hạng mục công trình, hầm bơm, trạm điện, khai trường khai thác lộ thiên, Công ty đã huy động tối đa hệ thống bơm công suất lớn, thậm chí đã phải dừng sản xuất 1 ca để tập trung bơm thoát nước, giải thoát được nguy cơ ngập phải dừng sản xuất toàn mỏ.

Trong trận mưa lớn kéo dài nhiều ngày xảy ra vào trung tuần tháng 8 này, Công ty Than Dương Huy cũng đã và đang huy động toàn lực để ứng phó. Từ đêm ngày 15/8, khi có trận mưa lớn đầu tiên, dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn TKV, Đảng ủy Công ty, sự điều hành quyết liệt của Giám đốc Công ty, toàn bộ hệ thống phòng chống mưa bão đã vào cuộc với sự phối hợp nhịp nhàng, luôn trong tư thế sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống.

Ngoài mặt bằng, toàn bộ các rãnh, cống thoát nước được khơi thông, khu vực đổ thải ở cốt thông thủy, lắp bơm tại moong V14 ĐTT, cắt tầng chống sạt lở các khu vực có nguy cơ, san lấp các điểm tụ thủy và nắn dòng chảy thoát nước tự nhiên, ngăn nước tràn xuống lò.

Trong hầm lò, đã xây 12 đập bê tông có các phai chắn gỗ tại các Vỉa 6-10 KN, xúc vét gần 4.000 m3 than bùn tại 2 lò chứa nước, lắp đặt 3.200 mét ống nước tự chảy, đổ bê tông 500 mét rãnh thoát nước, khoan gần 5.000 mét khoan thăm dò bục nước.

Hiện tại, Công ty đang vận hành tổng số 11 hệ thống bơm công suất lớn trong lò và 2 bơm ngoài lộ thiên thường xuyên hoạt động tốt. Hệ thống cung cấp điện đã được kiểm tra hành lang an toàn toàn tuyến, các thiết bị được kiểm định, hiệu chỉnh đảm bảo.

Với phương châm “an toàn là thứ nhất, sản xuất là thứ hai”, với tinh thần bình tĩnh, chủ động, không chủ quan, với nhiều giải pháp hiệu quả trong công tác phòng chống mưa bão, đến nay Than Dương Huy vẫn đang đảm bảo duy trì được sản xuất ổn định và an toàn, quyết tâm phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ kế hoạch năm 2020, không ngừng nâng cao đời sống người lao động./.

NGUYỄN HƯƠNG GIANG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động