RSS Feed for ROSATOM hạ thủy tàu phá băng mạnh nhất thế giới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 18:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ROSATOM hạ thủy tàu phá băng mạnh nhất thế giới

 - Xưởng đóng tàu Baltic tại St. Petersburg đã hạ thủy tàu phá băng Arktika lớn và mạnh nhất thế giới, với 2 lò phản ứng hạt nhân.

  

 

Tổng Giám đốc ROSATOM Sergey Kiriyenko khẳng định: “Việc hạ thủy Arktika là một thắng lợi trên mọi mặt trận. Hôm nay, chúng ta có thể tuyên bố rằng vào cuối năm 2017, tàu phá băng này sẽ tham gia hạm đội tàu phá băng của ROSATOM. Điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn cho quốc gia trong duy trì phòng thủ quốc gia và hàng hải Bắc Cực, cũng như đảm bảo phát triển kinh tế tại khu vực có tầm quan trọng bậc nhất đối với Nga và cả thế giới.”

Trục chính của tàu phá băng hạt nhân Arktika (Dự án 22220) được đặt tại xưởng đóng tàu Baltic vào tháng 11 năm 2013. Chi phí ước tính của dự án khoảng 122 tỉ rúp (1.9 tỉ đô la).

Các nhà đóng tàu áp dụng những công nghệ và bí quyết chưa từng được sử dụng trước đây tại các tàu hạt nhân khác. Tính năng nổi đặc biệt của tàu cho phép nó vượt qua các tảng băng và các cửa sông đóng băng. Các tàu phá băng sẽ có hai máy chưng cất nước, với khả năng xử lý 70 tấn nước/máy.

 

Tại thời điểm này, xưởng đóng tàu Baltic đã lắp ráp 10.000 tấn kết cấu kim loại. Các xưởng lắp ráp đang tiến hành hoàn thiện phần boong chính cho Arktika và một số bộ phận cho tàu Sibir. Các nhà máy điện hạt nhân Ritm-200 sẽ được đưa đến nhà máy từ Podolsk, gần Moscow, trong tháng 6.

NGUYỄN DỊU

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động