RSS Feed for EVN chia sẻ kinh nghiệm về thí nghiệm, hiệu chỉnh nhà máy điện than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN chia sẻ kinh nghiệm về thí nghiệm, hiệu chỉnh nhà máy điện than

 - Sáng ngày 20/7/2018, tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã diễn ra hội thảo Chuyên đề “Thí nghiệm hiệu chỉnh nhà máy nhiệt điện than” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức. Đây là Hội thảo quan trọng nhằm trao đổi kinh nghiệm và các giải pháp kỹ thuật thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị nhằm nâng cao hiệu quả, đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật trong việc nâng cao sản lượng điện và giảm suất tiêu hao nhiên liệu của các nhà máy nhiệt điện đốt than của EVN.

Nhiệt điện than ven biển: Cái khó ló cái khôn

Ông Nguyễn Hải Hà - Trưởng ban Kỹ thuật sản xuất Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ trì Hội nghị.

Tại Hội thảo, ông Vũ Quang Chiến - Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã báo cáo công tác thí nghiệm hiệu chỉnh lò hơi, tuabin, thực trạng các trang thiết bị và quy trình phục vụ công tác thí nghiệm hiệu chỉnh tại Nhà máy.

Tiếp đó, ông Trịnh Văn Yên giới thiệu về Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện Miền Bắc với những lĩnh vực hoạt động chính như: Thí nghiệm, hiệu chỉnh chế độ tối ưu (optimization test) các lò hơi, tua bin; Thí nghiệm đưa vào vận hành các tổ máy; Thí nghiệm đặc tính các lò hơi, tua bin, thí nghiệm đo đặc tuyến xác định các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật của các tổ máy nhiệt điện đốt than, đánh giá về vai trò của công tác thí nghiệm hiệu chỉnh trong các Nhà máy Nhiệt điện.

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện Miền Bắc cũng có chương trình đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ công nhân kỹ thuật về lĩnh vực thí nghiệm hiệu chỉnh.

Trong phần thảo luận, các đơn vị đều có ý kiến tham gia thảo luận tập trung về vấn đề: giải pháp nâng cao hiệu suất của lò hơi, tua bin, cải thiện các chỉ tiêu, kinh tế kỹ thuật của tổ máy, tiết kiệm nhiên liệu...; giải pháp nâng cao chất lượng nguyên liệu đầu vào; biện pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thí nghiệm hiệu chỉnh; các bước chuẩn bị để thành lập tổ hiệu chỉnh đáp ứng chất lượng phụ vụ công tác thí nghiệm hiệu chỉnh của đơn vị.

Cũng tại Hội thảo, nhiều ý kiến đề xuất được đưa ra như: đề nghị Tập đoàn có các chương trình đào tạo nhân lực về nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ công nhân kỹ thuật thí nghiệm hiệu chỉnh; lập các chuyên trang thông tin điện tử  để thuận tiện trong việc kết nối thông tin, trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực thí nghiệm hiệu chỉnh; các chế độ đãi ngộ, trợ cấp, phụ cấp phù hợp để động viên kích lệ cán bộ công nhân kỹ thuật thí nghiệm hiệu chỉnh yêu nghề, tâm huyết với nghề và chuyên tâm nghiên cứu để có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật đóng góp cho sự phát triển chung của ngành.

Việc tổ chức Hội thảo như trên cũng là cơ hội tăng cường việc kết nối trao đổi và học tập kinh nghiệm thí nghiệm hiệu chỉnh thiết bị giữa các nhà Nhiệt điện đốt than trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

BÙI THỊ VÂN - CÔNG TY NHIỆT ĐIỆN UÔNG BÍ

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động