RSS Feed for Việt Nam tạo điều kiện cho đối tác Hoa Kỳ phát triển điện khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 15:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam tạo điều kiện cho đối tác Hoa Kỳ phát triển điện khí

 - Tại buổi tiếp ông David Stone, Tổng Giám đốc thị trường Việt Nam của Tập đoàn AES (Hoa Kỳ), ngày 5/9 tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho rằng, việc doanh nghiệp này tham gia đầu tư vào lĩnh vực điện khí hóa lỏng (LNG) là rất phù hợp với định hướng phát triển của Việt Nam.

Đối tác Hoa Kỳ muốn đầu tư vào chuỗi dự án khí Sơn Mỹ



Viet Nam tran trong va tao dieu kien ho tro nha dau tu nang luong sach hinh anh 1

Ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tiếp ông David Stone, Tổng giám đốc Thị trường Việt Nam của Tập đoàn Dầu khí AES (Hoa Kỳ). Ảnh: Văn Điệp/TTXVN.


Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Bình đánh giá cao hoạt động thành công và hiệu quả của Tập đoàn AES tại Việt Nam từ năm 2010 đến nay, nổi bật là dự án BOT Mông Dương 2 hoàn thành trước tiến độ, không đội vốn, giành được nhiều giải thưởng về an toàn, đã hoạt động ổn định, góp phần vào việc đảm bảo an ninh năng lượng cho Việt Nam.

Cho rằng, việc AES tham gia đầu tư vào lĩnh vực điện khí hóa lỏng (LNG) là rất phù hợp, ông Nguyễn Văn Bình khẳng định Việt Nam trân trọng và tạo điều kiện hỗ trợ những nhà đầu tư năng lượng sạch nói chung, Tập đoàn AES nói riêng trong các dự án năng lượng, phù hợp với định hướng phát triển của Việt Nam.

Đồng thời đề nghị AES, với tiềm lực về tài chính, công nghệ, cũng như kinh nghiệm, sự am hiểu thị trường năng lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy các hoạt động đầu tư phát triển của mình tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang rất cần những nguồn đầu tư lớn trong lĩnh vực năng lượng và cũng rất chú trọng đến các đối tác Hoa Kỳ.

Ông David Stone đánh giá cao môi trường đầu tư, tiềm năng của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng. Đồng thời bày tỏ mong muốn được tham gia triển khai dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ và dự án Điện khí Sơn Mỹ 2 tại Bình Thuận.

Theo nguồn tin của Tạp chí Năng lượng Việt Nam, AES nằm trong danh sách 200 công ty năng lượng có doanh thu lớn nhất toàn cầu, với hơn 10.000 nhân viên. Doanh nghiệp này hiện là nhà cung cấp khí lớn nhất khu vực Trung Mỹ và Caribe./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động