RSS Feed for Tổng giám đốc EVNNPT kiểm tra khắc phục hậu quả bão số 9 tại PTC2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:22
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tổng giám đốc EVNNPT kiểm tra khắc phục hậu quả bão số 9 tại PTC2

 - Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Phạm Lê Phú đã dẫn đầu đoàn công tác của EVNNPT đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả của bão số 9 tại Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2). Đoàn đã đi thực tế kiểm tra, đánh giá tình hình thiệt hại tại vùng tâm bão đối với lưới truyền tải điện do Truyền tải điện (TTĐ) Quảng Ngãi quản lý.


PTC2 nỗ lực đảm bảo vận hành sau bão số 9


Đoàn công tác đã đến thị sát, kiểm tra vị trí 262 đường dây 500 kV Dốc Sỏi - Pleiku 2 và vị trí 72 đường dây 220 kV Dốc Sỏi - Sơn Hà. Đây là 2 trong nhiều vị trí đường dây bị sạt lở nghiêm trọng có nguy cơ ảnh hưởng đến kè móng và an toàn trong vận hành và Trạm biến áp 220 kV Sơn Hà - đơn vị cũng chịu nhiều thiệt hại, hư hỏng cơ sở vật chất do bão, lũ gây ra.

Kiểm tra công tác khắc phục hậu quả của bão số 9 tại PTC2.

Ngay sau khi kiểm tra các đơn vị, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Công ty và các phòng chức năng của PTC2 để đánh giá tổng quan tình hình và đưa ra các chỉ đạo cụ thể trong việc khắc phục hậu quả của cơn bão số 9.

Đồng thời biểu dương sự chủ động của PTC2 trong công tác ứng phó phòng chống thiên tai, đặt biệt là trong cơn bão số 9 vừa qua, khen ngợi tinh thần làm việc rất có trách nhiệm và tổ chức xử lý, khắc phục nhanh các hư hỏng, thiệt hại, đưa lưới điện trở lại vận hành sớm nhất, đảm bảo việc truyền tải điện an toàn, liên tục.

Kiểm tra tại Trạm biến áp 220 kV Sơn Hà.

Bên cạnh đó, chỉ đạo PTC2 ngay sau bão cần triển khai nhanh chóng việc kiểm tra toàn diện trên toàn hệ thống đường dây ở các địa phương chịu ảnh hưởng của mưa bão, thống kê đánh giá cụ thể các thiệt hại. Tập trung các biện pháp xử lý an toàn các vị trí sạt lỡ nghiêm trọng có nguy cơ ảnh hưởng đến hệ thống. Các vị trí khác có nguy cơ thì tiến hành xử lý tạm để vận hành an toàn trong điều kiện mưa bão liên tục trong thời gian đến.

Đặt biệt chú ý đến vấn đề an toàn cho công nhân quản lý vận hành trong quá trình khắc phục, sửa chữa hậu quả mưa bão. Tăng cường sử dụng các thiết bị bay UAV, Flycam để tham gia công tác kiểm tra trên toàn tuyến. Có đề xuất thiết kế, cải tạo lại một số cơ sở hạ tầng tại các trạm biến áp phù hợp với đặc thù vùng bão lũ./.

PHAN PHƯƠNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động