RSS Feed for Thủy điện Sơn La chạy không tải tổ máy cuối cùng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Sơn La chạy không tải tổ máy cuối cùng

 - Tổ máy số 6, tổ máy cuối cùng của nhà máy Thủy điện Sơn La, đã được khởi động không tải vào lúc 9 giờ ngày 23/9, sớm hơn dự kiến 1 ngày và các đơn vị thi công đang hoàn tất công việc cuối cùng để sẵn sàng cho tổ máy này phát điện, hòa lưới điện quốc gia vào ngày 27/9.

>> Chuẩn bị phát điện tổ máy cuối cùng Thủy điện Sơn La
>> Sẽ đưa tổ máy cuối cùng thủy điện Sơn La vào vận hành trong tháng 9
>> Trước ngày khánh thành Thủy điện Sơn La

 

Như vậy Dự án Thủy điện Sơn La đã hoàn thành các hạng mục công trình chính và lắp đặt các thiết bị cơ khí thủy công đáp ứng tiến độ. Công tác thu dọn lòng hồ và công tác bảo tồn, phát huy các di sản lòng hồ đã hoàn thành trước khi tích nước hồ chứa.

Qua kết quả kiểm tra, giám sát của Hội đồng Nghiệm thu nhà nước kết luận Ðập thủy điện Sơn La bảo đảm an toàn theo thiết kế.

Quá trình nước dâng lên trên cao độ 215m, qua số liệu quan trắc đặt trong thân đập cho thấy trạng thái làm việc bình thường, các hành lang cao độ 105m và 138m, lượng nước thấm vào hành lang thấp hơn so với tính toán thiết kế.

Hiện nay, nhà máy Thủy điện Sơn La có hơn 20 cán bộ, công nhân chuyên làm nhiệm vụ quan trắc, bảo đảm an toàn cho công trình. Tại các vị trí trong thân đập, đỉnh đập, bên ngoài bờ đập đều được lắp đặt các thiết bị quan trắc, kiểm tra, báo động tiên tiến nhất.

Ðây là năm thứ ba thực hiện tích nước, đập thủy điện Sơn La hoàn toàn khô ráo, an toàn bảo đảm theo thiết kế.

Thủy điện Sơn La là công trình trọng điểm quốc gia, bậc thang thứ hai trên sông Ðà, với 6 tổ máy, tổng công suất 2.400 MW đang đi đến chặng cuối cùng, hoàn thành toàn bộ xây dựng nhà máy sớm trước 2 năm so kế hoạch và tổ chức khánh thành vào tháng 12/2012.

Theo: Chinhphu

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động