RSS Feed for Tháng 7, điện thương phẩm tăng trên 10% so với cùng kỳ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 19:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tháng 7, điện thương phẩm tăng trên 10% so với cùng kỳ

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết: trong tháng 7, diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng diễn ra trên diện rộng cả nước. Khu vực các tỉnh phía Bắc lại phải ứng phó với bão số 1. Tuy vậy, trong mọi hoàn cảnh, EVN và các đơn vị đã nỗ lực đảm bảo điện cho phát triển kinh tế, xã hội, với mức tăng trưởng trên 10%.

Chính phủ giải quyết kiến nghị của EVN về QHĐ VII (điều chỉnh)

Điện thương phẩm miền Bắc tăng trưởng mạnh

Trong tháng 7, điện thương phẩm cả nước tăng 10,11% so với cùng kỳ 2015. Trong đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) là hai đơn vị có mức tăng trưởng lớn nhất.

Điện thương phẩm 7 tháng năm 2016 toàn Tập đoàn ước đạt 90,45 tỷ kWh, tăng 11,56% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, điện thương phẩm nội địa ước đạt 89,49 tỷ kWh, tăng 11,69%.

Tính riêng tháng 7, điện thương phẩm toàn Tập đoàn ước đạt 13,973 tỷ kWh, tăng 10,11% so cùng kỳ 2015. Cụ thể, đơn vị có mức tăng cao nhất là EVNNPC, tăng 13,61% do phụ tải công nghiệp tiếp tục tăng trưởng ổn định. EVNHANOI cũng đạt mức tăng trưởng 11,58%, do phụ tải công nghiệp tăng cao.

Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) là đơn vị tăng sản lượng điện thương phẩm thấp nhất (tăng 6,21%). Nguyên nhân là do mức tiêu thụ điện của người dân giảm, phụ tải sinh hoạt tăng trưởng thấp.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội là một trong hai đơn vị có mức tăng trưởng điên thương phẩm lớn nhất.

Trong tháng 7, diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng diễn ra trên diện rộng cả nước. Khu vực các tỉnh phía Bắc lại phải ứng phó với bão số 1. Tuy vậy, trong mọi hoàn cảnh, EVN và các đơn vị đã nỗ lực đảm bảo điện cho phát triển kinh tế, xã hội.

Đặc biệt, trong tháng 7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia (từ 01/7 đến 04/7), đồng thời, đảm bảo điện cho các điểm chấm thi trên phạm vi cả nước.

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia dự báo, tháng 8, sản lượng điện bình quân hệ thống ở mức 540 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất dự kiến đạt 28.260 MW. Các đơn vị trong toàn Tập đoàn sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng điện cho người dân trên mọi miền đất nước.

Tiến độ các dự án nguồn điện được đảm bảo

Tháng 7/2016, các dự án thuộc Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân: Phần nạo vét cảng than 100.000 tấn, Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân đang tiến hành đánh giá hồ sơ đề xuất tài chính; Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 công trường cơ bản đảm bảo tiến độ đề ra; Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng đã nhận bàn giao 3,9 ha mặt biển. Trên công trường đang tiếp tục san gạt mặt bằng, thực hiện khảo sát phục vụ thiết kế chi tiết các hạng mục.

Đối với các dự án thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải, cả 2 tổ máy của Nhiệt điện Duyên Hải 1 phát điện liên tục trong tháng với công suất 500 MW/tổ máy; Nhiệt điện Duyên Hải 3 tình hình thi công đã có tiến triển so với các tháng trước, ngày 12/7 đã tiến hành đốt lò bằng dầu và thông thổi lò tổ máy 1. Ngày 14/7, hợp đồng mua than thử nghiệm 450.000 tấn đã được ký kết với đối tác; Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng cũng cơ bản bám sát tiến độ.

Ngoài ra, các dự án phát điện trong năm 2016 như Thủy điện Trung Sơn, Thủy điện Sông Bung 2 , tổ máy 3 Thủy điện Lai Châu công trường đang thi công bám sát tiến độ phát điện từ nay đến cuối năm.

Trong tháng 8, EVN yêu cầu các Ban quản lý dự án thuộc cụm Nhiệt điện Vĩnh Tân, Duyên Hải đôn đốc các nhà thầu bổ sung nhân lực, đưa ra các giải pháp để đấy nhanh tiến độ thi công các các dự án; Đối với dự án Thủy điện Sông Bung 2, phấn đấu hoàn thành các hạng mục để tích nước hồ chứa từ cuối tháng 8 và phát điện các tổ máy vào tháng 11 và tháng 12/2016; Đối với thủy điện Trung Sơn hoàn thành thả roto tổ máy 1 trong tháng 8/2016.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động