RSS Feed for Sơn La đặt mục tiêu lớn cho chương trình điện nông thôn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sơn La đặt mục tiêu lớn cho chương trình điện nông thôn

 - Tỉnh Sơn La vừa có đề xuất với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong việc đẩy nhanh tiến độ dự án cấp điện cho các huyện: Thuận Châu, Mường La, Bắc Yên và Phù Yên trước tháng 1/2018.

Thêm 8.144 hộ dân ở Sơn La có điện lưới quốc gia
Điện thương phẩm của NPC tăng 12% trong tháng Một
5 thành tựu nổi bật của EVNNPC năm 2016
EVNNPC cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Quy chế quản lý tài chính của EVN

Theo Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XIV, Sơn La phấn đấu đến năm 2020, 97,5% hộ dân được sử dụng điện. Để đạt mục tiêu này, giai đoạn 2016-2020, tỉnh Sơn La phải đầu tư để cấp điện mới cho 24.700 hộ dân (trung bình khoảng 5.000 hộ/năm).

Trong giai đoạn 2011-2016, đã có thêm 30.700 hộ dân của tỉnh Sơn La được sử dụng điện, đưa tỉ lệ số hộ dân có điện trên toàn tỉnh lên 90,5%.

Hiện nay, tỉnh Sơn La đã phê duyệt Dự án cấp điện cho 16.000 hộ dân chưa có điện trên địa bàn, với tổng vốn đầu tư 842 tỷ đồng. Trong đó vốn Ngân sách Trung ương là 716 tỷ đồng và vốn của địa phương là 126 tỷ đồng.

Ngoài dự án trên, tỉnh Sơn La mong muốn nhận được sự hỗ trợ của EVN và EVNNPC trong việc đẩy nhanh tiến độ dự án cấp điện cho 4.179 hộ dân thuộc 4 huyện Thuận Châu, Mường La, Bắc Yên và Phù Yên theo quyết định 3496/QĐ-EVN/EVNNPC xong trước tháng 1/2018.

Đồng thời, tỉnh cũng mong muốn ngành Điện lực tiếp tục quan tâm đầu tư cấp điện cho khoảng 7.097 hộ dân chưa có điện thuộc các xã, bản của 4 huyện trên, không nằm trong Quyết định 3496/QĐ-EVN/EVNNPC.

Năm 2016, EVNNPC có tốc độ tăng trưởng 14,12%, cao nhất trong toàn EVN. Tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 6,15%, giảm 0,21% so với kế hoạch. Điểm bình quân đánh giá sự hài lòng khách hàng toàn Tổng công ty đạt 7,52 điểm, tăng 0,46 điểm so với năm 2015.

Đối với tỉnh Sơn La, năm 2016, các chỉ tiêu về điện đều rất tốt. Đặc biệt, điểm số đánh giá sự hài lòng của khách hàng trên địa bàn tỉnh dành cho ngành Điện đạt trên 8 điểm.

Thời gian tới, NPC sẽ tiếp tục bàn bạc và phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh để triển khai có hiệu quả các dự án điện trên địa bàn cũng như thực hiện tốt công tác kinh doanh bán điện, với mục tiêu cung ứng điện cho khách hàng với chất lượng ngày càng cao…

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động