RSS Feed for PV Power và Đại học Bách khoa Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 14:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Power và Đại học Bách khoa Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác

 - Sáng ngày 13/7/2020, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu, đặc biệt là trong các lĩnh vực mới về năng lượng sạch, năng lượng bền vững, vật liệu mới.

PV Power và mục tiêu, tầm nhìn phát triển dài hạn


Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội, nhận định bên cạnh những lĩnh vực truyền thống, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đang phát triển năng lượng sạch, năng lượng bền vững, vật liệu mới - đây cũng chính là những lĩnh vực mà ĐHBK Hà Nội đang ưu tiên nghiên cứu.

 

“Những lĩnh vực được đề xuất hợp tác giữa hai bên là những vấn đề sát trong đào tạo và nghiên cứu, đặc biệt là khi lĩnh vực năng lượng đang đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của đất nước, có thể nâng cao vị thế cạnh tranh của Việt Nam trên thế giới.” - PGS. Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh.

Lễ ký kết.

Theo ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐQT PV Power: Để thực hiện chiến lược chung của Tổng công ty và Tập đoàn, Tổng công ty đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó giải pháp về đào tạo và phát triển khoa học công nghệ mang tầm ý nghĩa vô cùng quan trọng. Ký kết thảo thuận hợp tác với ĐHBK Hà Nội là bước đi hiện thực hoá giải pháp và chiến lược chung đã đề ra. Do vậy, hy vọng kết quả của sự hợp tác của hai bên sẽ sớm đi vào hiện thực và đời sống.

Theo thoả thuận hợp tác giữa hai bên, Trường ĐHBK Hà Nội và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam sẽ cùng hợp tác trên hai lĩnh vực chính về khoa học - công nghệ và đào tạo. 

Được biết, PV Power sẽ gây dựng các hoạt động đầu tư cho nghiên cứu về điện và các lĩnh vực mới, nhằm tối ưu hoá sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Các hội thảo chia sẻ, cập nhật công nghệ mới cũng sẽ được hai bên cùng phối hợp tổ chức trong thời gian ngắn.

Về đào tạo, Trường ĐHBK Hà Nội sẽ phối hợp cùng PV Power xây dựng các chương trình đào tạo với mục đích cung cấp nguồn nhân lực và nâng cao năng lực cho cán bộ Tổng công ty./.

PHẠM THANH HUYỀN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động