RSS Feed for PV Power sẽ được cổ phần hóa  trong năm nay | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 02:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Power sẽ được cổ phần hóa trong năm nay

 - Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc chuyển đổi hình thức sở hữu 100% vốn nhà nước tại các doanh nghiệp sang hình thức có nhiều chủ sở hữu; huy động vốn từ các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài để nâng cao năng lực tài chính, đổi mới công nghệ... theo đó, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) sẽ được cổ phần hóa trong năm 2017.

Dự kiến sẽ bán 50% cổ phần của PV Power

PV Power là công ty TNHH 1 thành viên được thành lập Quyết định số 1468/QĐ-DKVN ngày 17/5/2007 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 100% vốn điều lệ.

Ngành nghề kinh doanh chính của PV Power là sản xuất kinh doanh điện năng, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng các nhà máy điện, cung cấp vật tư thiết bị - phụ tùng thay thế, nhập khẩu kinh doanh và phân phối than đảm bảo nguồn cung cấp cho các nhà máy điện và quản lý, đầu tư các dự án điện.

PV Power có vốn điều lệ 21.774 tỷ đồng với 2.289 CBCNV, được đào tạo bài bản, trong đó hơn 62% CBCNV có trình độ đại học và trên đại học, đã từng bước làm chủ công nghệ.

PV Power hiện đang quản lý và vận hành tám nhà máy điện gồm 4 nhà máy điện khí, 3 nhà máy thủy điện và 1 nhà máy nhiệt điện than, với tổng công suất thiết kế là 4.208,2 MW. Tính đến nay, tổng sản lượng điện lũy kế phát lên lưới điện quốc gia khoảng 135.072 tr.kWh. Các Nhà máy điện được vận hành an toàn, hiệu quả đã góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc chuyển đổi hình thức sở hữu 100% vốn nhà nước tại các doanh nghiệp sang hình thức có nhiều chủ sở hữu; huy động vốn từ các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài để nâng cao năng lực tài chính, đổi mới công nghệ, đổi mới phương thức quản lý nhằm nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh; đảm bảo lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp, nhà đầu tư và người lao động thông qua hình thức cổ phần hóa. Vì vậy, PVN đã quyết định cổ phần hóa PV Power, đồng thời chỉ đạo PV Power tích cực triển khai thực hiện công tác cổ phần hóa và đạt được kết quả như sau:

Về xác định giá trị doanh nghiệp, PV Power đã phối hợp đơn vị tư vấn hoàn thành hồ sơ xác định giá trị doanh nghiệp trình cấp có thẩm quyền theo quy định.

Kiểm toán Nhà nước đã làm việc tại PV Power và có Báo cáo kiểm toán kết quả tư vấn định giá và xử lý các vấn đề tài chính trước khi cổ phần hóa PV Power.

Hiện nay, Bộ Công Thương đang xem xét để phê duyệt giá trị doanh nghiệp PV Power. Dự kiến Giá trị doanh nghiệp PV Power sẽ được phê duyệt và công bố trong tháng 4/2017.

Về phương án cổ phần hóa, PV Power đã phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng và hoàn thiện phương án cổ phần hóa. Sau khi giá trị doanh nghiệp PV Power được phê duyệt, PV Power sẽ trình Tập đoàn/Ban chỉ đạo cổ phần hóa thông qua để báo cáo Bộ Công Thương trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự kiến phương án cổ phần hóa PV Power sẽ được phê duyệt trước 30/6/2017.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động