RSS Feed for PC Thái Nguyên: Nửa thế kỷ vì dòng điện sáng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 20:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Thái Nguyên: Nửa thế kỷ vì dòng điện sáng

 - Huân chương Độc lập hạng Nhì mà Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng nhân kỷ niệm 50 năm thành lập (25/12/1963-25/12/2013) đang là nguồn động lực lớn để tập thể cán bộ công nhân viên đơn vị vượt khó, đoàn kết, sáng tạo, thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

>> EVN NPC và giải pháp "Năm kinh doanh, dịch vụ khách hàng 2014"
>> Phát động cuộc thi “Tìm hiểu 45 năm ngày thành lập EVN NPC”

Công ty Điện lực Thái Nguyên đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì nhân kỷ niệm 50 năm thành lập

Công ty Điện lực Thái Nguyên, tiền thân là Nhà máy điện Cao  Ngạn ra đời ngày 25/12/1963, đây cũng là ngày chính thức phát điện 3 lò ba máy tổng công suất 24MW của nhà máy điện Cao Ngạn - Thái Nguyên. Tháng 4/1965 chi nhánh Điện Thái Nguyên tách khỏi Sở Điện 1 Hà Nội khi Sở Điện 6 được thành lập. Ngày 01/10/1968 Sở Điện 6 sáp nhập vào nhà máy điện Cao Ngạn và đổi tên là Nhà máy điện Thái Nguyên. Năm 1969 Công ty Điện lực 1 thành lập nhà máy điện Thái Nguyên là đơn vị thành viên trực thuộc.

Chặng đường hơn 50 năm xuyên qua hai thế kỷ, trải qua các thời kỳ lịch sử  xây dựng CNXH ở miền Bắc, chiến tranh chống Mỹ, đất nước đổi mới - hội nhập, với nhiều sự thay đổi lớn về quản lý, chức năng, bộ máy,... PC Thái Nguyên gặp không ít khó khăn nhưng vẫn duy trì, xây dựng và phát triển, vận hành lưới điện an toàn, tiết kiệm. Trong quá trình xây dựng và trưởng thành của mình, PC Thái Nguyên luôn thể hiện  bản lĩnh đoàn kết, sáng tạo, đổi mới để vượt khó, để đáp ứng như cầu cung  ứng điện năng của địa phương trong tình hình mới. Có thời điểm công suất sử dụng điện trên địa bàn tỉnh đạt cực đại lên tới trên 341,6MW, sản lượng điện nhận lưới ngày cao nhất là 5.911.751KW/h.

Cùng với công tác quản lý, vận hành, dưới sự quan tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC), thời gian qua, PC Thái Nguyên đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cho việc  phát triển mới lưới điện. Cụ thể, nâng cấp một số trạm 110k như : T1 trạm Gò Đầm, trạm 110kV xi măng Quang Sơn; đóng điện đưa vào vận hành trạm 110kV Núi Pháo với hai máy áp 110/35/22kV tổng công suất đặt 50.000kVA; đóng điện vận hành trạm110kV Yên Bình Phổ Yên - Dự án Sam Sung (63.000kVA- 110/22kV). Bên cạnh đó, PC Thái Nguyên đã hoàn thành các dự án đầu tư RE 1,2,3,4,5 và IVO, đóng điện vận hành các tuyến đường dây Trung áp 35-22kV mới xây dựng trên địa bàn toàn tỉnh với tổng chiều dài 87 km,  235 trạm biến áp phân phối 35-22-10-6/0,4kV mới xây dựng; đưa điện về các xã vùng sâu vùng xa. Hiện nay, 100% xã và  98 % số hộ nông dân của tỉnh Thái Nguyên đã có điện lưới Quốc gia.

Trong năm 2013, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng tập thể cán bộ, công nhân viên của PC Thái Nguyên luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Theo đó, tổng doanh thu đạt trên 2.198,34 tỷ đồng, đạt 101,57% so với kế hoạch, điện thương phẩm thực hiện là 1.599,55 tr.kWh/1.581,00 tr.kWh, đạt 101,20% so với kế hoạch Tổng công ty giao và tăng 6,86% so với năm 2012; tỷ lệ tổn thất điện giảm 0,04% so với kế hoạch điều chỉnh.

Để thực hiện tốt “Năm kinh doanh dịch vụ khách hàng ” Công ty đã thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ công tác quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh từ Công ty đến các Điện lực. Phổ biến, tuyên truyền công tác tiết kiệm điện “ Gia đình tiết kiệm điện”, “ Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” đã góp phần tích cực vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong toàn Công ty.

Chính vì sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ công nhân viên Công ty, nhân lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (25/12/1963-25/12/2013) Công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì .

Đánh giá về những thành công trong năm sản xuất kinh doanh vừa qua, ông Đinh Hoàng Dương - Giám đốc PC Thái Nguyên cho biết: Trong năm qua, ngoài những chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đơn vị đã đạt được, đáng kể nhất vẫn việc triển khai thành công 2 dự án trọng điểm có quy mô, giá trị vốn đầu tư lớn, yêu cầu kỹ thuật phức tạp, tiến độ thực hiện gấp rút. Đó là Dự án đường dây và trạm biến áp 110KV cấp điện cho KCN Yên Bình và dự án đường dây 22KV cấp điện cho Nhà máy Samsung Electronic KCN Yên Bình với tổng vốn đầu tư trên 142 tỷ.

Đối với đề án nhằm mở rộng mạng lưới cung cấp điện cho người dân ở vùng sâu, vùng xa góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Theo ông Dương, việc tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư xây dựng, cải tạo lưới điện nông thôn sau khi tiếp nhận vẫn còn một số vướng mắc. Chính vì vậy, nên việc tiếp nhận và cải tạo hệ thống lưới điện hạ áp ở những địa phương đã bàn giao lưới điện còn có nhiều hạn chế, chưa thực sự đồng bộ, chưa được như mong muốn...Tính đến hết quý I/2014 vẫn còn 1.643 hộ chưa có điện, phần lớn tập trung ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Hy vọng trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi để cấp điện ổn định không để cho đồng bào các xóm vùng sâu, vùng xa chịu thiệt thòi.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2014 và những năm tiếp theo, ông Dương cho biết: PC Thái Nguyên sẽ tập trung đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho cho địa bàn các xã và thị trấn, không để xảy ra sự cố chủ quan, tai nạn lao động; phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh điện mà Tổng Công ty giao cho đơn vị; đầu tư, cải tạo, sửa chữa lưới điện nông thôn, thực hiện các công trình sửa chữa thường xuyên, sửa chữa các nhánh rẽ đường dây hạ thế mất an toàn.

Đồng thời, chăm lo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên; kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi hợp pháp chính đáng của cán bộ, công nhân viên; không ngừng phấn đấu, rèn luyện, học tập và theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong đơn vị; tạo khí thế mới, thống nhất, đoàn kết.

Phát huy truyền thống 50 năm, trong năm 2014 toàn thể cán bộ công  nhân viên trong Công ty tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ban Thường vụ, Ban Giám đốc đoàn kết nhất trí quyết tâm thực hiện thành công các yêu cầu và chỉ tiêu kế hoạch năm 2014.

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, thời gian qua, PC Thái Nguyên rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Đơn vị luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thường xuyên triển khai và nhân rộng các chương trình, hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, mái ấm tình thương, quỹ chất độc da cam, quỹ vì người nghèo, quỹ tương trợ xã hội…tới toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty.

Từ năm 2010 đến nay, PC Thái Nguyên đã đóng góp vào các quỹ từ thiện trên 1,1 tỷ đồng. Đặc biệt trong năm 2011, Công ty đã xây dựng và bàn giao nhà tình nghĩa cho mẹ liệt sĩ là bà Nguyễn Thị Đu ở huyện Phú Lương. Năm 2013, cùng với Liên đoàn lao động tỉnh, Công ty chúng tôi đã xây dựng và hoàn thành 2 mái ấm công đoàn trị giá 40 triệu đồng. Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động xã hội thiết thực hơn nữa để có thể chia sẻ nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh.

Với sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Tập đoàn, Tổng công ty các cấp uỷ, chính quyền tỉnh Thái Nguyên, Công ty sẽ vững vàng vượt qua mọi thử thách, ổn định sản xuất, nỗ lực phấn đấu hoàn thành mọi chỉ tiêu kế hoạch được giao, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của ngành Điện Việt Nam nói riêng và truyền thống cách mạng của vùng Chiến khu Việt Bắc nói chung. 

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động