RSS Feed for PC Hải Phòng đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 06:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Hải Phòng đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

 - Ngày 16/5, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Ngành điện Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2015) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đến dự và trao huân chương cho Công ty.

PC Nam Định đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Phó thủ thướng Hoàn Trung Hải gắn Huân chương Độc lập hạng Nhì lên cờ truyền thống của Công ty.

Điểm lại một số mốc son lịch sử, ông Vũ Đức Hoan - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cho biết: 60 năm qua, được sự quan tâm của Ngành điện Việt Nam, hệ thống lưới điện Thành phố không ngừng được phát triển. Khi tiếp quản, Thành phố chỉ có 2 nhà máy phát điện Cửa Cấm, Thượng Lý và trạm phát điện Diezel Kiến An. Lưới điện cao thế có 1 đường dây 35kV Hải Phòng - Hà Nội, lưới điện trung thế và hạ thế còn hạn hẹp (bao gồm 100km đường dây 6kV và 0,2kV; 04 TBA trung gian; 47 TBA phân phối với tổng dung lượng 54MVA) chủ yếu cấp điện cho khu vực nội thành, thị xã Kiến An, các khu vực quân sự và sân bay Cát Bi. Số lượng khách hàng là 8.000 và sản lượng điện thương phẩm là 10 triệu kWh/năm.

Đến nay, lưới điện Thành phố đã trải rộng khắp các quận huyện và vươn ra tới tất cả các vùng sâu, vùng xa của huyện đảo Cát Hải, bao gồm: 19 TBA 110kV với tổng dung lượng 1.136MVA, 350km đường dây 110kV; 9TBA Trung gian với tổng dung lượng 76MVA; 1.475km đường dây trung thế (35kV, 22kV, 10kV và 6kV); 2084 TBA phân phối; 2.718km đường dây hạ thế.

Tổng giá trị tài sản lưới điện Nhà nước giao Ngành điện Hải Phòng quản lý đến nay là 4.400 tỷ đồng, tăng hàng trăm lần so với năm 1955 và tăng 15 lần so với năm thành lập Công ty (1999).

Đội ngũ CNVC của Ngành cũng không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Năm 1955 Nhà máy có 443 người, trong đó chỉ có 1 kỹ sư điện duy nhất. Đến nay, tổng số CNVC đã lên tới 2.226 người (trong đó 9 có trình độ thạc sỹ, 837 có trình độ đại học, 530 có trình độ cao đẳng - trung cấp và 850 là công nhân kỹ thuật).

Kế thừa và phát huy truyền thống đấu tranh bất khuất, trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ lãnh đạo và CNVC Ngành điện Thành phố đã đoàn kết một lòng, vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong các giai đoạn cách mạng của cả nước.

Ghi nhận những thành tích đó, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã được Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quí,như: Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất; và ngày 01/02/2008, Chủ tịch nước đã ký Quyết định tuyên dương Công ty danh hiệu cao quý "Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới"...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, đánh giá cao vị thế và vai trò của Ngành điện Hải Phòng trong sự phát triển của đất nước nói chung, ngành điện nói riêng. 

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Ngành điện Hải Phòng, Phó thủ tướng chỉ đạo, trong thời gian tới, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cần tiếp tục đoàn kết sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao năng suất lao động, củng cố bộ máy tinh gọn hiệu quả, đồng thời cung cấp điện năng an toàn ổn định để Thành phố Hải Phòng phát triển giàu về kinh tế, mạnh về an ninh quốc phòng trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hoá đất nước. 

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động