RSS Feed for PC Bình Phước: 20 năm xây dựng và phát triển | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Bình Phước: 20 năm xây dựng và phát triển

 - Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển với bao nhiêu khó khăn thử thách, tập thể Công ty Điện lực Bình Phước (PC Bình Phước) có thể tự hào với những thành tích đã đạt được, cũng như những đóng góp của đơn vị cho tỉnh và xã hội.

EVNSPC hiện thực hóa mục tiêu phát triển
EVNSPC ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ khách hàng

PC Bình Phước đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Được thành lập theo quyết định số 256/ĐVN/TCCB- LĐ ngày 14 tháng 03 năm 1997 của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (nay là Tập đoàn Điện lực Việt Nam) trên cơ sở tách ra từ Sở Điện lực Sông Bé, với tên gọi là Điện lực Bình Phước, có nhiệm vụ cung cấp điện tin cậy, an toàn, liên tục phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng và sinh hoạt thiết yếu của người dân trên địa bàn Tỉnh Bình Phước.

Đến ngày 14 tháng 4 năm 2010, Điện lực Bình Phước đổi tên thành Công ty Điện lực Bình Phước theo quyết định số 235/QĐ- EVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Hiện nay, tại địa bàn PC Bình Phước quản lý nguồn điện đã đến 111/111 xã, phường với 248.979/253.285 đạt tỷ lệ 98,30% (vượt kế hoạch của Tỉnh Ủy giao là 0,1%); có 7 trạm biến áp 110/22kV với tổng dung lượng là 380 MVA, quản lý 3.292 km đường dây trung thế, 3.377 km đường dây hạ thế, với 6.130 trạm biến áp phân phối có tổng dung lượng 865.954KVA, phân phối điện đến từng khách hàng qua 238.751 công tơ các loại.

Vì đường dây trung hạ áp phải trải dài do mật độ dân cư thưa, cùng nhiều lý do khách quan khác nên tổn thất điện năng của đơn vị luôn nằm trong nhóm cao, song Công ty luôn nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu này. Cụ thể, năm 2016 tổn thất điện năng là 5,7%, thấp hơn kế hoạch Tổng Công ty giao là 0,10%. Năm 2016, sản lượng điện thương phẩm thực hiện 1.273,36 triệu kWh, đạt 100,26% so với kế hoạch. Doanh thu tiền điện là 2.140,79 tỷ đồng đạt 102,13% so với kế hoạch và tăng 14,02% so với cùng kỳ 2015.

Qua các năm, đơn vị luôn không có tồn thu hoá đơn tiền điện. Đây chính là niềm tự hào của Công ty Điện lực Bình Phước. Những ngày đầu mới thành lập, đơn vị gặp phải muôn vàn khó khăn, thử thách do tiếp nhận lưới điện cũ, cơ sở hạ tầng thiếu thốn. Lúc bấy giờ, Điện lực Bình Phước với 113 CBCNV được điều động từ Sở Điện lực Sông Bé đến nhận công tác. Văn phòng làm việc là sử dụng nhà làm việc của chi nhánh Điện lực Đồng Phú đã xuống cấp, không có bếp ăn, không có nhà tập thể.

Mặt khác, tỉnh Bình Phước là một tỉnh có địa bàn phức tạp, đồi núi, dân cư phân bố thưa; Đồng thời là một tỉnh có điều kiện kinh tế còn hết sức khó khăn với nhiều dân tộc khác nhau đang sinh sống. Vì vậy, việc quản lý và đầu tư  mạng lưới điện quốc gia khó khăn càng gặp khó khăn hơn.

Từ ngày thành lập đến nay, PC Bình Phước không ngừng xây dựng và phát triển theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2015, Công ty đứng hạng Nhất trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Nam.

20 năm, một khoảng thời gian tuy không dài nhưng đã có ý nghĩa lớn lao để đánh dấu mốc son trưởng thành, là một khoảng thời gian không dài so với sự phát triển lâu dài của một Công ty Điện lực. Trong chặng đường vừa qua, PC Bình Phước vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân Chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất; Bằng khen của UBND tỉnh; Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Bằng khen của Tổng công ty Điện lực miền Nam,…

Để hội nhập kinh tế quốc tế cũng như có đủ năng lực đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay thì một đơn vị kinh tế cần phải đổi mới. Xác định được điều đó và để không phủ nhận những gì đã đạt được PC Bình Phước không ngừng phấn đấu vươn lên, xây dựng một Công ty Điện lực vững mạnh. 20 năm với bao nhiêu khó khăn thử thách, lãnh đạo và tập thể CBCNV Công ty có thể tự hào với những thành tích đã đạt được cũng như những đóng góp của đơn vị cho tỉnh nhà và xã hội.

TRẦN THỊ HỒNG NHI, PC BÌNH PHƯỚC

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động