RSS Feed for NPT tham khảo kinh nghiệm từ công ty điện lực Malaysia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 08:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

NPT tham khảo kinh nghiệm từ công ty điện lực Malaysia

 - Trong các ngày từ 18 - 20/4/2018, Đoàn công tác của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) do Tổng giám đốc EVNNPT Vũ Ngọc Minh dẫn đầu đã đến làm việc với Tenaga Nasional Berhard (TNB) tại Malaysia.

NPT tập trung nguồn lực, đảm bảo truyền tải điện ổn định

​TNB là công ty điện lực duy nhất ở bán đảo Malaysia và cũng là công ty điện lực niêm yết lớn nhất Đông Nam Á, với giá trị tài sản 99,03 tỷ MYR (tương đương 25,2 tỉ USD). Dịch vụ truyền tải điện của TNB được đánh giá đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Với sự tiếp đón nồng nhiệt của ông Dato Ir Ho Peng Choong, Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực lưới điện của TNB, EVNNPT đã trao đổi, tiếp thu được rất nhiều kiến thức về áp dụng công nghệ hiện đại, học tập kinh nghiệm vận hành và phát triển lưới truyền tải điện tiên tiến, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác với TNB trong thời gian tới.

NPT-TNB_270418_1.JPG

Đoàn làm việc tại Điện lực Malayssia (TNB).

Trong 2 ngày làm việc, đại diện của TNB đã lần lượt giới thiệu và chia sẻ về hệ thống truyền tải điện của TNB với các nội dung về trạm không người trực; công tác giảm sự cố, vận hành và bảo dưỡng các thiết bị nhất thứ, nhị thứ; công tác thiết kế các trạm biến áp và cách lựa chọn các thiết bị theo tiêu chuẩn; các kinh nghiệm về đầu tư, quản lý lý tài sản, tính toán giá truyền tải; đào tạo nguồn nhân lực...

Ngoài ra, Đoàn cũng thăm quan Trung tâm điều độ quốc gia của TNB. Phần trình bày và trao đổi với các chuyên gia của TNB đã mang lại nhiều kiến thức, thông tin hữu ích phục vụ cho việc nghiên cứu, lựa chọn công nghệ áp dụng trên lưới điện Việt Nam.

NPT-TNB_270418_2.JPG

Ông Dato’ Ir. Ho Peng Choong - Phó Chủ tịch phụ trách lưới điện của TNB trao quà lưu niệm cho ông Vũ Ngọc Minh - Tổng giám đốc EVNNPT.

Chuyến công tác kết thúc tốt đẹp với nhiều thông tin, kinh nghiệm thực tế về quản lý vận hành và đầu tư xây dựng lưới truyền tải điện cũng như ứng dụng công nghệ truyền tải điện hiện đại được thu nhận.

Bên cạnh đó, hai bên bước đầu tạo dựng được đầu mối liên lạc làm cơ sở cho quan hệ hợp tác trong tương lai.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động