RSS Feed for Bắt đầu nghiệm thu Nhà máy thủy điện Sơn La | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 05:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bắt đầu nghiệm thu Nhà máy thủy điện Sơn La

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, sáng ngày 12/12/2012, tại Nhà máy thủy điện Sơn La, Hội đồng Nghiệm thu cấp Nhà nước đã làm việc với tổ chuyên gia, chủ đầu tư lần cuối để phục vụ công tác nghiệm thu cấp nhà nước công trình Nhà máy thủy điện Sơn La vào ngày 18-19/12 tới.

 

>> Những công việc cuối cùng trên công trình thủy điện lớn nhất Đông Nam Á
>> Thủy điện Sơn La trước ngày về đích
>> Thống nhất kế hoạch nghiệm thu khánh thành Thủy điện Sơn La
>> Thủy điện Sơn La đã phát lên lưới điện quốc gia trên 12 tỷ kWh

 

Theo báo cáo của tổ chuyên gia, các tổ máy đã vận hành được trên 8.000 giờ, không có bất cứ sự cố nào nghiêm trọng, chỉ số kim loại bị xâm thực hầu như bằng không, các chỉ tiêu nhiệt độ, độ rung, độ đảo đều thấp hơn nhiều so với trị số cho phép.

Máy biến áp chính 3 pha không có bất cứ sự cố gì xảy ra, nhiệt độ sắt, đồng và dầu đều thấp nhiều so với trị số cho phép. Trạm GIS vận hành an toàn tuyệt đối, không có hiện tượng bất thường nào phải xử lý.

Thiết bị phụ phần cơ nói chung đảm bảo phục vụ vận hành nhà máy thủy điện bình thường, tuy nhiên, có một số hệ thống chưa hoàn hảo, trong đó thiết bị phụ phần điện như các hệ thống điện áp máy phát, điện tự dung AC và DC đều làm việc tin cậy, an toàn.

Hệ thống đo lường, giám sát trực tuyến là loại khá hiện đại của các nước G7, độ nhậy của thiết bị này là tốt, phát hiện kịp thời mọi dao động, ví dụ khi có động đất xa, có sự cố hay thao tác trong lưới điện quốc gia, thiết bị đều phát hiện, thông báo cho nhân viên vận hành xử lý.

Công tác lắp máy dưới sự giám sát của đại diện các nhà chế tạo đã đảm bảo tiêu chuẩn dung sai lắp ráp, đảm bảo đưa vào vận hành nhanh chóng và chính xác. Không để xảy ra sự cố gây hư hỏng thiết bị hoặc kéo dài tiến độ lắp máy.

Việc 6 tổ máy được đưa vào vận hành chính xác theo đúng tiến độ chứng tỏ công nghệ, trình độ công tác lắp máy đã đạt mức độ cao.

Công tác thí nghiệm, hiệu chỉnh và chạy thử đã được tổ chức bởi một đơn vị chuyên nghiệp, nhà thầu thiết bị đã cử những chuyên gia lành nghề đến công trường đúng thời gian yêu cầu do đó mọi công đoạn thí nghiệm, hiệu chỉnh, chạy thử đều được tiến hành đầy đủ khối lượng và tiêu chuẩn phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế.

Đập được xây dựng đúng thiết kế, đạt các thông số ổn định và an toàn theo tiêu chuẩn kỹ thuật...

Tổ chuyên gia đề nghị Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước nghiệm thu công trình thủy điện Sơn La.

Nhà máy Thủy điện Sơn La, công suất lắp đặt 2.400 MW, có công trình chính đặt tại tuyến Pa Vinh, thuộc địa phận xã Ít Ong, H. Mường La, Sơn La. Hồ chứa nước thuộc một số xã, huyện của tỉnh Sơn La, Điện Biên và Lai Châu.

Dự án được khởi công vào năm 2005. Với sự nỗ lực cao của chủ đầu tư là Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như các đơn vị tư vấn, nhà thầu, các tổ máy đã được đưa vào vận hành lần lượt: tổ máy số 1 (tháng 12/2010); tổ máy số 2 (tháng 4/2011); tổ máy số 3 (tháng 8/2011); tổ máy số 4 (tháng 12/2011); tổ máy số 5 (tháng 4/2012); Tổ máy số 6, tổ máy cuối cùng của dự án đã hòa lưới thành công ngày 26/9/2012.

Thủy điện Sơn La là công trình điện đầu tiên của cả nước vượt tiến độ so với kế hoạch đặt ra (phát điện toàn bộ 6 tổ máy trước mục tiêu do Quốc hội đề ra 3 năm), đem lại lợi ích 1,5 triệu USD cho Nhà nước.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tập Cận Bình 'phát tín hiệu' trao quyền cho DN tư nhân
"Việt Nam: Con tàu đang dần thẳng hướng"
Nỗi ám ảnh kinh hoàng của công an Trùng Khánh
Tổng thống Chavez 'khởi động' chuyển giao quyền lực
Nga sẽ không cho phép Trung Quốc thống trị châu Á
Trận tấn công Trân Châu cảng còn âm vang

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động