RSS Feed for Nâng cấp hệ thống đường dây xuất khẩu điện đến Campuchia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 23:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nâng cấp hệ thống đường dây xuất khẩu điện đến Campuchia

 - Theo ông Trần Văn Thuận - Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông, hiện đơn vị này đang tập trung nâng cấp, cải tạo hệ thống đường dây để nâng cao công suất, chất lượng nguồn điện cung cấp cho tỉnh Mondulkiri (Campuchia). Hiện nguồn điện do Điện lực Đắk Nông cung cấp là nguồn chính của hệ thống lưới điện tại tỉnh Mondulkiri.

Chỉ số tiếp cận điện năng Việt Nam cải thiện nhanh nhất ASEAN
Ngành điện đẩy nhanh tiến trình cơ chế "một cửa liên thông"

TTXVN dẫn lời Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông cho biết, đơn vị này bắt đầu cung cấp điện thử nghiệm cho ngành điện Mondulkiri từ năm 2009 và bắt đầu cung cấp chính thức từ năm 2012. 

Việc xuất khẩu điện sang Mondulkiri (Campuchia) là một ưu tiên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Điện lực Đắk Nông là đơn vị được giao trực tiếp quản lý, vận hành. Nguồn điện cung cấp cho Mondulkiri được thực hiện qua đường đây trung áp 471 Đắk Song (thuộc trạm 110kV Đắk Song, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) thông qua cửa khẩu Bu Prăng. 

Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng điện Đắk Nông cung cấp cho Mondulkiri ước đạt gần 5 triệu kWh, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gấp hơn 6 lần so với năm 2012. 

Tổng chiều dài của đường dây cấp điện cho tỉnh Mondulkiri gần 200km đi qua nhiều khu vực địa hình hiểm trở, điều kiện đi lại khó khăn. Do vậy, tỷ lệ thất thoát điện cũng như các sự cố trên hệ thống truyền tải rất nhiều. 

Tuy nhiên, việc tăng cường hợp tác giữa Điện lực Đắk Nông và ngành điện Mondulkiri được lãnh đạo hai tỉnh xác định là một nhiệm vụ trọng tâm và là một nhiệm vụ ưu tiên thời gian tới. 

Ông Trần Văn Thuận, Giám đốc Điện lực Đắk Nông cho rằng, bên cạnh ý nghĩa về kinh tế, hợp tác giữa ngành điện hai tỉnh còn có ý nghĩa lớn về mặt chính trị, ngoại giao. Hiện Điện lực Đắk Nông tập trung nâng cấp, cải tạo hệ thống đường dây với tổng kinh phí hơn 15 tỷ đồng để nâng cao công suất và chất lượng nguồn điện cung cấp cho nước bạn. 

Được biết, trong thời gian qua, hai bên thường xuyên liên lạc, hỗ trợ lẫn nhau và Điện lực Đắk Nông cũng đã thành lập một bộ phận chuyên trách để hỗ trợ ngành điện Mondulkiri trong quản lý, vận hành hệ thống điện.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động