RSS Feed for Mưa to, lũ ống ở Hà Giang gây ảnh hưởng đến hơn 2 vạn khách hàng dùng điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 16:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Mưa to, lũ ống ở Hà Giang gây ảnh hưởng đến hơn 2 vạn khách hàng dùng điện

 - Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Do đêm 20/7 và sáng ngày 21/7/2020, trên địa bàn tỉnh Hà Giang xảy ra tình trạng mưa lớn trên diện rộng, sạt lở đất đá ta luy dương tại km 4-6 đường Quốc lộ 2, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và các công trình, trong đó ảnh hưởng đến hơn 2 vạn khách hàng dùng điện.


Lưới điện miền Bắc tiếp tục bị thiệt hại do thời tiết cực đoan


Được biết, mưa to kéo dài khiến nhiều điểm trũng không kịp thoát nước gây ngập úng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân, nhất là khu vực thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên. Có những điểm bị ngập sâu đến 1m, nhiều đất đá cùng nước tràn vào nhà, nhiều hộ dân không kịp di dời tài sản, nhiều tuyến đường huyết mạch đã bị sạt lở và ngập cục bộ. 

 

Tại Thành phố Hà Giang, Điện lực Thành phố Hà Giang (Công ty Điện lực Hà Giang) đã phải cắt điện do nước ngập không đảm bảo khoảng cách an toàn các xuất tuyến 22 kV từ trạm biến áp (TBA 110 kV Hà Giang gây mất điện của 17.865 khách hàng, đến nay, đã khôi phục cấp điện trở lại toàn bộ; cắt điện nhánh rẽ Tùng Bá, thuộc lộ 372 TBA 110 kV Hà Giang gây mất 3.067 khách hàng, hiện đã khôi phục cấp điện trở lại cho 2.734 khách hàng, chỉ còn trạm biến áp UBND Tùng Bá chưa được cấp điện trở lại (cấp điện cho 333 khách hàng) do nước ngập tủ tụ bù. 

Tại Điện lực Vị Xuyên (Công ty Điện lực Hà Giang): Đơn vị đã phải chủ động cắt máy cắt 371 và máy cắt 371/88 lộ 371 trạm biến áp 110 kV Hà Giang do nước ngập không đảm bảo khoảng cách an toàn, nhưng trên địa bàn không mất điện của khách hàng do cấp mạch vòng hỗ trợ.

Cũng tại Vị Xuyên, mưa lũ làm đổ cột 1 viễn thông 15 C lộ 371 E22.1 do taluy dương sạt lở đất đá vùi lấp (tại km 5 Quốc lộ 2), Điện lực Vị Xuyên đã tách lèo để cấp lại điện cho khách hàng.

 

Như vậy, mưa to lũ ống trong hai ngày đêm vừa qua đã làm ảnh hưởng đến 20.932 khách hàng thuộc TP Hà Giang nhưng tính đến 16h00 ngày 21/7 chỉ còn 333 khách hàng được cấp điện từ TBA UBND Tùng Bá bị gián đoạn cung cấp điện, dự kiến trong sáng ngày 22/7 sẽ cấp điện trở lại.

Theo Công ty Điện lực Hà Giang, ước tính thiệt hại chưa kiểm điếm và thống kê được do hiện nay trên địa bàn Thành phố và huyện Vị Xuyên vẫn bị ngập úng, giao thông chia cắt. Hiện nay, CBCNV ngành điện Hà Giang đã và đang tập trung nhân lực, vật lực để kịp thời khắc phục sự cố và sớm cấp điện trở lại cho các khách hàng còn lại trong điều kiện an toàn cho phép./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động