RSS Feed for GENCO3 hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp điện cao điểm mùa khô | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 01:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

GENCO3 hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp điện cao điểm mùa khô

 - Tại Hội nghị Đại biểu Người lao động và sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) cho biết đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho hệ thống trong cao điểm mùa khô năm 2018, nhất là trong thời gian giảm lưu lượng cung cấp khí.

Những người giữ cho Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 luôn bừng sáng

Đại biểu tham dự Hội nghị Người lao động GENCO3.

Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2018, sản lượng điện sản xuất của Tổng công ty là 17,562 tỷ kWh, đạt 48,31% so với kế hoạch; hoàn thành 21 công trình sửa chữa lớn, thực hiện tốt công tác SCTX, xử lý bất thường, sớm đưa các tổ máy vào vận hành sản xuất điện.

Đối với các dự án đầu tư xây dựng, Nhiệt điện Thái Bình, Vĩnh Tân 4, Vĩnh Tân 4 MR,... đều đảm bảo đúng, hoặc vượt tiến độ kế hoạch với giá trị thực hiện là 12.281 tỷ đồng (đạt 64,24% kế hoạch); đặc biệt, công trình xây dựng dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 thực hiện sớm tiến độ khoảng 3 tháng và đã được Bộ Xây dựng lựa chọn là công trình tiêu biểu gắn biển chào mừng nhân kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 - 29/4/2018).

Bên cạnh đó, công tác bảo vệ môi trường tại các nhà máy điện được đảm bảo, công tác quản lý tro xỉ tại các NMNĐ than được kiểm soát tốt.

Công tác Cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng Công ty Phát điện 3 theo đúng tiến độ kế hoạch đề ra; đã tiến hành giới thiểu cổ phần và tổ chức bán đấu giá lần đầu cổ phần Tổng Công ty ra công chúng với mã chứng khoán là PGV, hiện đang chuẩn bị tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần đầu và chuyển sang hoạt động với mô hình Công ty Cổ phần.

Ông Đỗ Đức Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn EVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Đỗ Đức Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn EVN đã thống nhất, ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương kết quả đạt được của Tổng Công ty trong các năm vừa qua và 6 tháng đầu năm 2018.

Cùng với những phương hướng đơn vị đã đề ra, Phó Chủ tịch Công đoàn EVN đã chỉ đạo thêm một số giải pháp và các nhiệm vụ trọng tâm Tổng Công ty (chuyên môn và Công đoàn) cần phối hợp triển khai để hoàn thành xuất sắc mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tập trung thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, cũng như công tác thực hiện quy chế dân chủ, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn EVN cũng nhấn mạnh vai trò của EVNGENCO 3 đối với việc cung ứng điện cho khu vực miền Nam. Từ đó đề nghị Tổng Công ty tiếp tục phấn đấu, đạt được sản lượng điện theo kế hoạch năm 2018 do EVN giao, đặc biệt trong giai đoạn Tổng Công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, cần tiếp tục quan tâm đến người lao động, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định; đồng thời đề ghị Tổng công ty vận động và tổ chức đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ để xây dựng nguồn nhân lực, nhằm đáp ứng tốt các nhiệm vụ chuyên môn trong mô hình hoạt mới.

Ký kết Thỏa ước lao động tập thể.

Tại hội nghị, ông Cao Minh Trung - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, đại diện cho hơn 3.000 người lao động và Tổng Giám đốc đã ký kết Thỏa ước lao động tập thể đã được toàn thể Hội nghị thống nhất biểu quyết thông qua.

Đồng thời cam kết thực hiện đúng theo Thỏa ước lao động tập thể và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của cấp trên, giải quyết các kiến nghị của người lao động; phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đoàn kết, quyết tâm vì mục tiêu phát triển bền vững của Tổng Công ty, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ mà Nghị quyết đã đề ra.

Trước những nhiệm vụ mới, thách thức mới, toàn thể CBCNV EVNGENCO 3 tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, thế mạnh sẵn có, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2018 và những năm tiếp theo, góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành điện.

PHAN THANH DŨNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động