RSS Feed for Gắn biển công trình Trạm biến áp và đường dây 110 kV Việt Trì 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Gắn biển công trình Trạm biến áp và đường dây 110 kV Việt Trì 2

 - Chiều ngày 22/7/2020, Ban Quản lý dự án lưới điện - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phối hợp với Công ty Điện lực Phú Thọ đã tổ chức gắn biển chào mừng 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2020) và Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 cho công trình Trạm biến áp (TBA) và đường dây 110 kV Việt Trì 2.


Đóng điện Trạm biến biến áp 110 kV Cần Giuộc và ĐZ đấu nối


Lễ gắn biển công trình trạm biến áp và đường dây 110 kV Việt Trì 2.

Công trình đường dây và trạm biến áp 110 kV Việt Trì 2 được khởi công xây dựng từ tháng 10/2019 đến nay đã hoàn thành đóng điện và đưa vào sử dụng. Trạm được thiết kế với quy mô 2 máy biến áp có công suất 63MVA, bao gồm 2 đường dây 110 kV có tổng chiều dài 35m và đường dây 22 kV có tổng chiều dài 10,9km. Trạm được xây dựng theo tiêu chí không người trực. Đường dây và TBA 110 kV Việt Trì 2 là công trình đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng của thành phố Việt Trì.

Phát biểu tại Lễ gắn biển công trình, ông Nguyễn Quang Lâm - Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết: Sau 9 tháng vừa thi công công trình và phải trải qua giai đoạn cả nước chống lại đại dịch Covid-19, cũng như đúng vào thời điểm thời tiết diễn ra nắng nóng gay gắt nhất trong tháng 6 và đầu tháng 7 vừa qua. Cùng với sự nỗ lực, cố gắng của các bên tham gia, các cán bộ giám sát cũng như sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, sự phối hợp nhịp nhàng giữa Công ty Điện lực Phú Thọ và Ban Quản lý dự án lưới điện, dự án đã được nghiệm thu đóng điện và đưa vào sử dụng hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Trạm biến áp 110 kV Việt Trì 2 vào vận hành sẽ nâng tổng số TBA 110 kV trên địa bàn tỉnh lên thành 15 TBA với tổng dung lượng là 1.050 MVA đã kịp thời chống quá tải cho 2 TBA 110kV hiện có là Việt Trì và Bắc Việt Trì, đáp ứng nhu cầu phụ tải, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khu vực thành phố Việt Trì và các khu vực lân cận. Đồng thời  góp phần đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, tạo tiền để  phát triển lưới điện phân phối thông minh phục vụ nhu cầu điện cho sinh hoạt,  phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư của khu vực thành phố Việt Trì và tỉnh Phú Thọ.

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc ông Lê Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc đã cảm ơn  sự giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, sự đồng thuận của người dân, sự hỗ trợ tích cực và tạo điều kiện của tỉnh Phú Thọ dành cho Tổng công ty sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình. Đồng thời, cũng mong muốn tỉnh Phú Thọ sớm đề nghị với Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung quy hoạch lưới điện của tỉnh để tiến hành xây dựng trạm biến áp 110 kV Bãi Ba, huyện Thanh Ba; đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND 2 huyện Thanh Sơn và Thanh Thủy phối hợp với Ban Quản lý dự án lưới điện tổ chức họp với các hộ dân để vận động, tuyên truyền người dân khẩn trương chặt tỉa cây tại các vị trí đã nhận tiền đền bù đối với dự án đường dây Sơn Tây - Phố Vàng để sớm thi công công trình, góp phần nâng cao chất lượng điện cho lưới điện của tỉnh.

TBA 110 kV Việt Trì 2 là công trình trong phong trào thi đua chào mừng 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2020) và  Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

VIỆT HẠNH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động