RSS Feed for Gần 200 hộ đồng bào dân tộc ở Điện Biên có điện đón tết | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 10:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Gần 200 hộ đồng bào dân tộc ở Điện Biên có điện đón tết

 - Ngày 18/01/2020, Công ty Điện lực Điện Biên đã thực hiện đóng điện hai trạm biến áp Nậm Ngà 1 và Nậm Ngà 2, thuộc xã Nậm Chua, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên và cấp điện lưới quốc gia cho gần 200 hộ dân, đây là dự án thuộc chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo giai đoạn 2013-2020 (theo Quyết định số 2081/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ).

Tổng công ty Điện lực miền Bắc ‘Online’ cùng ‘thượng đế’
Điện ‘đi trước một bước’ trong thách thức


Công nhân Điện lực Mường Chà thực hiện thao tác đóng điện tại xã Nậm Chua.

Xã Nậm Chua, huyện Nậm Pồ, cách trung tâm TP. Điện Biên Phủ gần 150 km đường đèo núi, chủ yếu là đồng bào dân tộc Kháng và H’Mong sinh sống, tuy giao thông đi lại khó khăn, nhưng với mong muốn bà con nhân dân có điện lưới quốc gia trước tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trong những ngày vừa quam công nhân Điện lực Mường Chà (Công ty Điện lực Điện Biên) đã khẩn trương triển khai các công đoạn nghiệm thu, kiểm tra kỹ thuật vận hành và tiến hành đóng điện hai trạm biến áp Nậm Ngà 1, Nậm Ngà 2, thuộc Xã Nậm Chua.

Công trình cấp điện cho gần 200 hộ dân thuộc hai bản Nậm Ngà 1, Nậm Ngà 2 với hơn 7km đường dây trung thế, gần 10km đường dây hạ thế.

Khi có thông tin đóng điện bà con đã tập trung ở trạm biến áp từ rất sớm, nhiều hộ dân đã mua sẵn ti vi, tủ lạnh, tủ mát. Háo hức nhất là đám trẻ con vì chuẩn bị được xem tivi.

Công nhân Điện lực Mường Chà tư vấn sử dụng điện tại nhà ông Lý Văn Thăn - Trưởng bản Nậm Ngà 1.

Ông Lý Văn Thăn - Trưởng bản Nậm Ngà 1, chia sẻ niềm vui và tâm sự: Từ năm 1977 theo gia đình đi khai hoàng xây dựng vùng kinh tế mới chỉ dùng điện nước và mọi sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn, việc cập nhật thông tin, tình hình kinh tế xã hội, cập nhật  ở bản Nậm Chua không giấu nổi sự vui mừng khi biết rằng, vào đúng dịp Canh tý sắp tới, người dân trong bản sẽ được sử dụng điện lưới quốc gia.

Ông chia sẻ: “Vậy là bao năm mong đợi, đến nay người dân chúng tôi cũng sắp có điện lưới quốc gia. Bà con ở đây vui mừng lắm, ai cũng ủng hộ, đặc biệt từ khi thấy công nhân điện lực dựng trụ, kéo dây điện thì càng vững tin hơn. Từ nay, bản chúng tôi sẽ không còn lo thiếu điện, ảnh hưởng đến việc sản xuất, sinh hoạt”. Nhiều năm qua bản làng chìm trong bóng tối, khi còn gà lên chuồng thì cũng là lúc người dân trong bản đi ngủ.

Kỹ thuật viên an toàn - Điện lực Mường Chà tư vấn sử dụng điện an toàn, hiệu quả cho nhân dân.

Ngay sau khi đóng điện, Điện lực Mường Chà đã bố trí lực lượng đến từng hộ dân kiểm tra hệ thống điện, hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện an toàn, tiết kiệm. Đời sống của bà con Nậm Chua từ đây bước sang trang mới, con trẻ sẽ có điều kiện học hành tốt hơn, niềm hạnh phúc vỡ òa của bà con nơi đây khi đón ánh điện về bản chính là động lực, niềm hạnh phúc của anh em công nhân điện lực xa nhà trong những ngày giáp tết./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động