RSS Feed for EVNHANOI khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNHANOI khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả

 - Tình hình nắng nóng gay gắt diện rộng duy trì liên tục ở miền Bắc và miền Trung trong tuần vừa qua đã khiến lượng điện tiêu thụ tăng cao đột biến. Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định và chất lượng trong những ngày nắng nóng cao điểm, Tổng công ty Điện lực Tp. Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện.

EVNHANOI tăng cường rà soát giá điện cho người thuê nhà trọ

Theo thống kê của EVNHANOI, lượng điện tiêu thụ trên địa bàn Thủ đô tăng cao cùng những ngày nắng nóng. Lượng điện tiêu thụ bình quân hằng ngày trong tháng 6 xấp xỉ trên 70 triệu kWh/ngày. Trong khi đó, tháng 4 số liệu này chỉ là 54 triệu và tháng 5 là 57 triệu kWh. Qua theo dõi, những ngày nắng nóng gay gắt, lượng điện tiêu thụ trên địa bàn Thủ đô đều cao xấp xỉ từ 79 đến 80 triệu kWh. Cá biệt có những ngày lên cao kỷ lục 85 triệu kWh.

bieudo2862019

 

Việc lượng điện tiêu thụ tăng cao đột biến trong những ngày nắng nóng gay gắt tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn, ổn định của hệ thống lưới điện.

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định và chất lượng trong những ngày nắng nóng cao điểm, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (bao gồm khung giờ từ 11h00 đến 14h00 và từ 18h00 đến 23h00 hàng ngày). Sử dụng các loại điều hòa tiết kiệm năng lượng kết hợp dùng quạt và để nhiệt độ từ 26 độ C trở lên sẽ tiết kiệm điện.

DSC 0914

 

Đồng thời chú trọng công tác đề phòng nguy cơ cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư; không vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây thiết bị lưới điện, dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Khi gặp sự cố hoặc muốn biết thông tin về sử dụng điện, khách hàng  liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

TIẾN HIỆP

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động