RSS Feed for Động thổ xây dựng Nhà máy Thủy điện Nậm Pạc | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 19:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Động thổ xây dựng Nhà máy Thủy điện Nậm Pạc

 - Sáng ngày 20/10, tại xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, Tập đoàn Kosy đã động thổ xây dựng Nhà máy Thuỷ điện Nậm Pạc, công suất 34MW.

Thủy điện nhỏ - nguồn năng lượng tái tạo quý giá


 

Nhà máy Thủy điện Nậm Pạc có tổng mức đầu tư  khoảng 1.100 tỷ đồng, được xây dựng trên địa bàn 2 xã: Nậm Xe và Sin Suối Hồ.

Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động (dự kiến trong quý IV/2020), Nhà máy sẽ cung cấp sản lượng điện trung bình khoảng 150 triệu kWh cho hệ thống điện quốc gia, mang lại doanh thu khoảng 240 tỷ đồng/năm cho chủ đầu tư và đóng góp vào ngân sách địa phương khoảng 36 tỷ đồng/năm.

Tổ hợp nhà thầu thi công công trình là Tổng công ty Sông Đà và Nhà thầu Thái An (Trung Quốc).

Nhà máy Thủy điện Nậm Pạc được thiết kế xây dựng theo loại hình thủy điện đường dẫn, trong đó có 4 con đập dâng nước làm hoàn toàn bằng bê tông cốt thép trọng lực. Dự kiến, sau khi được xây dựng xong sẽ tạo ra diện tích mặt hồ rộng khoảng 18ha. Đây chính là yếu tố thuận lợi tạo điều kiện để hình thành và phát triển các cơ sở nuôi cá nước lạnh, mở ra hướng đi mới trong phát triển nuôi cá lồng bè của địa phương.

Được biết, khi Nhà máy Thủy điện Nậm Pạc được triển khai và đi vào hoạt động, hệ thống hạ tầng giao thông gần 40km đường liên xã, liên huyện từ thị trấn Mường So vào xã Nậm Xe và Sin Súi Hồ sẽ được chủ đầu tư nâng cấp, cải tạo mở rộng và hiện đại hóa.

Tập đoàn Kosy cũng cam kết huy động đủ nguồn lực, máy móc thiết bị... đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng, đúng thiết kế, an toàn trong lao động, kịp hoàn thành và phát điện hòa lưới điện quốc gia quý IV/2020.

Như vậy, bên cạnh lĩnh vực chính là bất động sản có tính chu kỳ, Tập đoàn Kosy chủ động đầu tư lĩnh vực thuỷ điện và năng lượng tái tạo với mục đích tạo ra dòng tiền ổn định đảm bảo các hoạt động của tập đoàn diễn ra bình thường trong những giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, đồng thời đóng góp một phần vào nguồn cung điện của quốc gia.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động