RSS Feed for Đóng điện công trình đưa điện lưới quốc gia về Tà Moòng (Lào Cai) | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đóng điện công trình đưa điện lưới quốc gia về Tà Moòng (Lào Cai)

 - Ngày 12/10/2020, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã tổ chức đóng điện trạm biến áp Tà Moòng 2, thuộc thôn Tà Moòng - xã Nậm Chày - huyện Văn Bàn - tỉnh Lào Cai. Đây là công trình PC Lào Cai chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.


Tổng công ty Điện lực miền Bắc: Kiên định sứ mệnh 'thắp sáng niềm tin'


Công nhân Điện lực Văn Bàn đóng điện vào trạm biến áp.

Tà Moòng, thôn vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của xã Nậm Chày, với thành phần dân tộc chủ yếu là người H'Mông. Trước đây bà con dùng nguồn điện nước, do tự làm nên chất lượng điện không ổn định, chỉ duy trì ở mức thắp sáng tối thiểu. Không có điện lưới quốc gia đồng nghĩa với việc phát triển kinh tế gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo ở đây chiếm đa số.

Việc đưa điện về Tà Moòng có ý nghĩa đặc biệt, đáp ứng sự mong mỏi của bà con bấy lâu nay là được hưởng ánh sáng điện lưới quốc gia. Có điện sẽ có máy móc tăng gia sản xuất, có thu nhập và điều kiện kinh tế sẽ được cải thiện hơn.

Có điện bà con sẽ được nghe đài phát thanh, xem truyền hình sẽ hiểu thêm hiểu rõ về chính sách của Đảng, của nhà nước… Đây cũng là một trong những điều kiện để địa phương hoàn thiện tiêu chí điện trong bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới.

Điện lực Văn Bàn tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho bà con.

Được biết, trạm biến áp Tà Moòng 2 nằm trong dự án mở rộng cấp điện tại các xã Thẩm Dương, Nậm Chày, huyện Văn Bàn do Công ty Điện lực Lào Cai làm chủ đầu tư, với quy mô xây dựng 13,65 km đường dây 35 kV, 5 trạm biến áp 35/0,4 kV, 4,3 km đường dây hạ thế, với tổng mức đầu tư là 12,9 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại đã có 3/5 trạm biến áp đã được đóng điện, 2 trạm còn lại sẽ đóng điện vào cuối tháng 10/2020./.

NGUYỄN KIỀU HƯNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động