RSS Feed for Chuyển biến mới từ Công ty Điện lực Thái Nguyên | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 13:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chuyển biến mới từ Công ty Điện lực Thái Nguyên

 - Phát huy những thành quả đạt được trong năm 2018, bước vào năm 2019, năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2015-2020, cán bộ, CNV Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã và đang tiếp tục nỗ lực thi đua lao động sáng tạo, quyết tâm tạo thêm nhiều chuyển biến mới trên tất cả mọi lĩnh vực hoạt động, phấn đấu trở thành một trong những con chim đầu đàn của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Điện lực miền Bắc: Tạo đột phát mới

Về công tác điện nông thôn, đến nay 100% số xã trong toàn tỉnh có điện, trong đó có 138/139 xã đạt tiêu chí số 4 về điện.

Với mục tiêu “Cung cấp điện an toàn, liên tục, đảm bảo chất lượng điện năng, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân”, ngay từ những ngày đầu năm 2018, PC Thái Nguyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, phòng, ban thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý, vận hành lưới điện, đặc biệt là công tác tiết kiệm, chống lãng phí. Tổ chức tốt công tác phối hợp với các đơn vị điều độ lưới điện quốc gia, Truyền tải điện Thái Nguyên và các đơn vị khác trong ngành thực hiện các giải pháp cải tạo, nâng cấp nguồn điện, lưới điện; áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác sửa chữa, vận hành và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo ra sự chuyển biến mới cả về lượng và chất trong điều hành, cũng như sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng.

PC Thái Nguyên cho biết: Bằng sự vào cuộc quyết liệt của cán bộ, nhân viên toàn Công ty, kết thúc năm 2018, sản lượng điện thương phẩm của PC Thái Nguyên đạt 4.711,13 triệu kWh, tăng 6,54% so với năm 2017, trong đó thành phần CNXD chiếm tỷ trọng 80,20%, thành phần QLTD chiếm 16,15%. Hiện sản lượng điện thương phẩm của PC Thái Nguyên đứng thứ 4 trong EVNNPC (chỉ sau PC Bắc Ninh, PC Hải Phòng và PC Hải Dương); giá bán điện bình quân 2018 đạt 1.573,71 đồng/kWh, cao hơn kế hoạch Tổng công ty giao 0,23 đồng/kWh; tổn thất điện năng giảm chỉ còn 4,70%, thấp hơn so với 2017 là 0,25%.

Về công tác điện nông thôn, đến nay 100% số xã trong toàn tỉnh có điện, trong đó có 138/139 xã đạt tiêu chí số 4 về điện. Bằng sự nỗ lực cố gắng không biết mệt mỏi, năm 2018, PC Thái Nguyên đã đưa điện về 10 thôn, đạt tỷ lệ 99,82% số thôn có điện. Cùng với đó, chỉ số tiếp cận điện năng của PC Thái Nguyên năm 2018 trung bình đạt 4,84 ngày/khách hàng, giảm 0,61 ngày so với năm 2017; điểm đánh giá độ hài lòng của khách hàng là 8,57 điểm, tăng 0,36 điểm so với năm 2017.

Niềm vui của cán bộ CNV PC Thái Nguyên không chỉ thể hiện bằng các con số ấn tượng mà bằng cả những việc làm hết sức có ý nghĩa. Quên sao được những ngày sắp bước vào xuân Kỷ Hợi 2019, vượt qua thử thách của thiên nhiên, dưới thời tiết khắc nghiệt, cán bộ, công nhân viên vẫn liên tục bám công trường, nỗ lực thi đua không kể ngày đêm, hoàn thành việc đóng điện các đường dây xuất tuyến 110kV của Trạm biến áp 220kV Lưu Xá. Việc đưa Trạm biến áp 220 kV Lưu Xá vào vận hành đã đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải của tỉnh Thái Nguyên nói riêng và hệ thống điện miền Bắc nói chung; giảm tổn thất điện năng trong lưới truyền tải, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh chung cho Tổng công ty; tiếp nhận nguồn điện năng từ các nhà máy thuỷ điện khu vực Tây Bắc và hỗ trợ các TBA 220 kV hiện có của khu vực; bên cạnh đó, còn nâng cao độ tin cậy - linh hoạt trong vận hành và cung cấp điện của lưới khu vực, giảm tổn thất trên lưới điện; đảm bảo an ninh năng lượng cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Tính đến thời điểm hiện tại, PC Thái Nguyên đã vận hành tổng số 3 TBA 220kV, 15 TBA 110kV trên địa bàn, với chất lượng cung cấp điện an toàn, ổn đinh.

Cũng trong những ngày áp tết Nguyên đán Kỷ Hợi, niềm vui của cán bộ, CNV PC Thái Nguyên tiếp tục được nhân lên khi 2 TBA Lũng Hoài và TBA Trung Thành 3, thuộc xã Thượng Nung - huyện Võ Nhai được đưa vào sử dụng. Vậy là từ nay hơn 70 hộ đồng bào dân tộc Mông ở Lũng Hoài - Võ Nhai đã được sự dụng điện lưới quốc gia.

Để đồng bào có điện vui tết đón xuân, Điện lực Võ Nhai đã huy động nhân lực, vật tư thiết bị cùng với đoàn thanh niên trên địa bàn hỗ trợ bà con lắp công tơ, kéo dây sau công tơ, lắp hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ dân, các điểm trường mầm non, trường tiểu học của “xóm trắng” Lũng Hoài…

Cùng với đó, PC Thái Nguyên đã thực hiện thành công nhiệm vụ của EVNNPC giao xây dựng mô hình mẫu chỉnh trang lưới điện trung thế và hạ thế theo tiêu chí 5S, nhằm làm đẹp mỹ quan đường phố, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, hiệu quả và tạo niềm tin cho khách hàng sử dụng điện. Sự thành công này đã được các chuyên gia của Viện Năng suất Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức đánh giá cấp chứng chỉ thực hành tốt hình mẫu 5S. Đây cũng là cơ sở để EVNNPC nhân ra diện rộng.

Ghi nhận đóng góp của tập thể và cá nhân trong những năm qua, Chủ tịch nước đã tặng thương Huân chương lao động hạng II cho Tập thể PC Thái Nguyên và Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty Đinh Hoàng Dương... Hội đồng thi đua Công ty Điện Lực Thái Nguyên cũng đã khen thưởng 20 tập thể và nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2018.

Phấn khởi, tự tin trước những kết quả nổi bất đạt được trong năm 2018, PC Thái Nguyên đã đề ra nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực, nhằm thực hiện hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Trước hết, Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; tăng cường cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh và đời sống nhân dân với chất lượng điện và dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao; Đảm bảo an toàn lao động và phòng chống cháy nổ; đảm bảo tiến độ và đưa vào vận hành các dự án lưới điện theo kế hoạch; Tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Tăng cường công tác văn hoá doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, PC Thái Nguyên đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động để sản xuất, kinh doanh có lợi nhuận; Tiếp tục phối hợp với chính quyền và các đoàn thể các cấp, đẩy mạnh tuyên truyền đến tận mọi người dân về công tác tiết kiệm điện, xóa bỏ những điểm vi phạm hành lang an toàn điện; thực hiện tốt năm chủ đề của EVN “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”.

TRẦN VŨ THÌN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động