RSS Feed for Chạy không tải thành công tổ máy số 1 Nhà máy thủy điện A Lưới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 14:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chạy không tải thành công tổ máy số 1 Nhà máy thủy điện A Lưới

 - Tổ máy số 1 Nhà máy thủy điện A Lưới đã được khởi động không tải thành công, đáp ứng sự mong đợi của chủ đầu tư cùng các đơn vị đang tham gia thi công trên công trình.

 

 

Các chuyên gia đang theo dõi, giám sát các thông số không tải của tổ máy số 1


Trong quá trình khởi động không tải, tốc độ của tổ máy đã được nâng dần theo đúng qui trình vận hành và đạt tốc độ quay 333,3 vòng/phút (theo thiết kế), đạt các điều kiện, tiêu chuẩn cho phép.

Các thông số như độ rung, độ đảo trục, nhiệt độ các ổ, gối đỡ, nhiệt độ dầu, hệ thống van cầu, hệ thống phanh, mô phỏng sự cố dừng máy... đã được chuyên gia nhà cấp hàng và các kỹ sư CPCETC theo dõi, kiểm tra và hiệu chỉnh.

Sau khi tổ máy số 1 chạy không tải, Công ty cổ phần Thủy điện miền Trung (EVNCHP), các nhà thầu và CPCETC sẽ tiến hành thí nghiệm tổng hợp và chạy thử các thiết bị trước khi chính thức hòa lưới điện quốc gia dự kiến vào cuối tháng 5/2012.

Như vậy, mục tiêu đưa tổ máy số 1 và tiếp theo là tổ máy số 2 phát điện vào năm 2012 đang trở thành hiện thực. Ngoài việc cung cấp điện, Thủy điện A Lưới còn hứa hẹn sẽ tạo ra cảnh quan du lịch, cải thiện môi trường sinh thái, đem đến diện mạo mới, góp phần phát triển kinh tế đất nước và nâng cao chất lượng cuộc sống cho bà con nhân dân vùng núi phía tây tỉnh Thừa Thiên Huế.


(Nguồn: EVN CPC)


 

 

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động