RSS Feed for AES muốn đầu tư chuỗi dự án Nhà máy điện Sơn Mỹ 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 13:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

AES muốn đầu tư chuỗi dự án Nhà máy điện Sơn Mỹ 2

 - Ông Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa có buổi tiếp và làm việc với ông David Stone, Tổng Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam - Công ty AES (Hoa Kỳ). Tại buổi làm việc, ông David Stone bày tỏ mong muốn sự ủng hộ của PVN để AES được tham gia đầu tư, triển khai chuỗi dự án Nhà máy điện Sơn Mỹ 2 và dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ cùng với Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas).

Nhật Bản muốn tham gia trong dự án điện khí miền Trung
ExxonMobil đề nghị đẩy nhanh dự án điện khí tại miền Trung

Phó Tổng giám đốc PVN trao đổi với lãnh đạo AES.

Trao đổi với ông Nguyễn Hùng Dũng, ông David Stone cho biết, AES trong thời gian qua đã làm việc với PV Gas về các dự án này, việc AES nếu được tham gia Dự án điện và Kho cảng tại Sơn Mỹ trong tương lai một lần nữa cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư Hoa Kỳ nói chung và của AES nói riêng đối với thị trường Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác thương mại, ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

Thay mặt lãnh đạo PVN, ông Nguyễn Hùng Dũng cảm ơn sự quan tâm của AES đối với các dự án của PVN và các đơn vị thành viên trong thời gian qua.

Khẳng định, PVN luôn hoan nghênh, ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ. Trong đó có AES về lĩnh vực dầu khí nói chung và đặc biệt là trong các dự án điện, khí, kho cảng mà PVN đang kêu gọi đầu tư.

Ông Dũng đã đề nghị AES làm việc cụ thể với PV Gas và báo cáo kết quả cho PVN trong thời gian sớm nhất.

AES là công ty hoạt động trong lĩnh vực điện của Hoa Kỳ, nằm trong danh sách 200 công ty năng lượng toàn cầu xếp hạng bởi Tạp chí Fortune. AES hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất nhiệt điện và năng lượng tái tạo. Với tổng số nhân sự toàn cầu tại 17 quốc gia là 19,000 nhân viên, doanh thu 2016 là 16 tỷ đô la, với tổng tài sản trên 36 tỉ đô la. Các nhà máy điện của AES bao trùm các công nghệ và các loại nhiên liệu như than, dầu diezen, thủy điện, khí, dầu, gió và sinh học. Các cơ sở điện của AES có nhiều ở các thị trường từ Sao Paulo (Brazil) đến Indianapolis (Indiana).

Ngoài ra, AES hiện đang sở hữu một nhà máy LNG tại Cộng hòa Dominica với bến cảng có thể bốc dỡ 10.000 m3/h và một bể chứa LNG 160.000 m3. Tại Panama, AES cũng là chủ đầu tư một dự án LNG với kho chứa 170.000 m3.

Tại Việt Nam, AES đã tham gia dự án BOT Nhà máy điện Mông Dương 2.

VIỆT NGA

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động