RSS Feed for 100% hộ dân trên đảo Lý Sơn có điện lưới quốc gia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

100% hộ dân trên đảo Lý Sơn có điện lưới quốc gia

 - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, ngày 22/1, Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã chính thức đóng điện công trình cấp điện cho đảo Bé, xã An Bình, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Điện nông thôn: EVN đạt hiệu quả cao về đầu tư

 

Lắp đặt hệ thống đo đếm (Ảnh: EVNCPC)

Công trình cấp điện cho xã đảo An Bình có quy mô gồm xây dựng 2 tổ máy diesel công suất 2x110kVA, hệ thống đường dây phân phối 0,4kV với chiều dài tuyến gần 2,4km và lắp đặt hệ thống đo đếm điện năng từ xa cho 116 hộ dân và cơ quan trên đảo.

Để kịp thời phục vụ cấp điện cho nhân dân trước Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, PC Quảng Ngãi đã thực hiện đầu tư xây dựng bước 1 gồm: Hệ thống đường dây phân phối 0,4kV, hệ thống đo đếm điện năng từ xa, hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng sau công tơ cho toàn bộ các hộ gia đình trên đảo, bao gồm dây dẫn vào nhà, tủ bảng điện, bóng đèn compact và tiếp nhận 2 tổ máy diesel phát điện của nhà máy lọc nước mặn hiện có để khai thác vận hành. 

Sau 14 ngày triển khai với tinh thần hết sức khẩn trương, sự phối hợp nhịp nhàng, đến ngày 17/01/2016 công trình đã hoàn thành và chính thức vận hành cấp điện từ ngày 22/01/2016.

Như vậy, sau hơn 1 năm cấp điện lưới quốc gia bằng cáp ngầm vượt biển cho 02 xã đảo là An Vĩnh và An Hải (đảo Lớn), đến nay, ngành điện tiếp tục hoàn thành cấp điện cho xã đảo An Bình (đảo Bé). Xã đảo An Bình là xã cuối cùng trong 184 xã của tỉnh Quảng Ngãi có điện và số hộ dân có điện sử dụng tại huyện đảo Lý Sơn đã đạt tỷ lệ 100%. 

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động