RSS Feed for Việt Nam đặt mục tiêu tăng 18 GW năng lượng gió, mặt trời | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 13:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam đặt mục tiêu tăng 18 GW năng lượng gió, mặt trời

 - Theo số liệu do Bộ Công Thương công bố mới đây cho biết: Sẽ có nhiều mức độ thiếu điện khác nhau từ năm 2019 - 2025. Sự thiếu hụt nghiêm trọng nhất sẽ tập trung vào mùa khô từ năm 2020 - 2023, với sự thiếu hụt sản xuất từ ​​1,5 - 5 tỷ kWh.

 

Giải pháp nào có thể giải tỏa hết công suất nguồn điện tái tạo?


Để giải quyết thách thức nêu trên, Việt Nam sẽ thay đổi nguồn cung cấp điện từ các khía cạnh sau:

Thứ nhất: Thay thế nhiên liệu dầu bằng LNG trong một số nhà máy điện.

Thứ hai: Ký hợp đồng mua bán điện với Lào để nhập khẩu điện.

Thứ ba: Phát triển thêm 6 GW năng lượng mặt trời và 12 GW năng lượng gió (vốn không nằm trong kế hoạch phát triển điện lực ban đầu).

Nhu cầu lớn về điện lớn làm khởi sắc thị trường năng lượng tái tạo Việt Nam, cũng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Năng lượng tái tạo đã trở thành lĩnh vực hấp dẫn nhất sau tài chính, công nghệ và giáo dục vào năm 2019 - theo báo cáo từ Financial Times. Thú vị nhất, để đưa ra mục tiêu điện cho năm 2030, kể từ bây giờ, Việt Nam cần khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Trong trường hợp đó, nhiều công ty như B.Grimm, Sunseap Group, Vina Capital, Macquarie, Trina… đang tìm cách có những khởi đầu của họ ở vùng đất này.

Đối với các nhà đầu tư, EPC, nhà phát triển, tư vấn năng lượng, nhà sản xuất và bất kỳ ai nhiệt tình phát triển kinh doanh tại thị trường tái tạo Việt Nam, Solar + Wind Congress Vietnam 2019 sẽ mang đến cho bạn cơ hội tốt nhất trong tất cả các vấn đề quan tâm.

Muốn nghiên cứu Thị trường?

Solar + Wind Vietnam sẽ cung cấp cho bạn các cơ quan có thẩm quyền từ Việt Nam, bao gồm MOIT, EVN và ERAV. Để biết chiến lược của hầu hết các công ty đại diện tại Việt Nam, Solar + Wind Vietnam mang đến cho bạn Macquarie, Vina Capital, Sunseap, B.Grimm, TTC, UPC, SolarBK, Armstrong Asset Management...

Tìm kiếm một số sản phẩm tốt?

Công nghệ năng lượng mặt trời Risen, Growatt, Solis Inverters, RENAC muốn cho bạn thấy công nghệ và thiết bị mới nhất.

Tìm kiếm cơ hội kinh doanh?

Khoảng 300 người tham dự khác nhau từ đầu tư, ngân hàng, tư vấn, tài chính, EPC... Bạn luôn có thể tìm thấy khách hàng mục tiêu của mình.

Tìm kiếm cơ hội thăng tiến?

Gian hàng, phiên họp thảo luận, túi đại biểu, dây buộc...

Vui lòng tìm kiếm PV BOX trong Linkedin, hoặc tìm kiếm theo địa chỉ: http://www.pvboxnews.com.

PV BOX NEWS GIỚI THIỆU

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động