RSS Feed for Nhà máy PV bãi triều ven biển lớn nhất Trung Quốc đấu nối vào lưới điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 21:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà máy PV bãi triều ven biển lớn nhất Trung Quốc đấu nối vào lưới điện

 - Các tổ máy đầu tiên của nhà máy điện mặt trời bãi triều ven biển, công suất 300 MW - lớn nhất Trung Quốc, do Cục Thủy điện số 12 ký hợp đồng đã được đấu nối thành công vào lưới điện để phát điện, hoàn thành mục tiêu đấu nối vào lưới điện hàng năm một cách an toàn, hiệu quả và đạt yêu cầu.


Biến tần Solis cải thiện LCOE cho các giải pháp điện mặt trời thương mại


Dự án hiện là nhà máy điện mặt trời (PV) bãi triều ven biển lớn nhất Trung Quốc, có công suất lắp đặt 300 MW, với diện tích mặt nước là 4.516 mẫu. Dự án đã sử dụng tổng cộng 685.216 mô-đun silicon đơn tinh thể 440 watt cùng với 650 bộ biến tần Solis 1500V 255K. Một trạm tăng áp 220 kV mới cũng đã được xây dựng ở khu vực này.

Dự án nhà máy PV bãi triều ven biển lớn nhất Trung Quốc, sử dụng biến tần Solis, công suất lắp đặt 300 MW, với diện tích mặt nước là 4.516 mẫu.

Nhà máy điện PV bao gồm 75 tổ máy phát điện PV. Điện năng tạo ra từ mỗi tổ máy được chuyển đổi thành điện xoay chiều sử dụng biến tần Solis 255K, trước khi được tăng lên 35 kV bằng trạm biến áp dạng hộp và sau đó được đấu nối vào hệ thống cấp điện của trạm tăng áp 35 kV/220 kV thông qua 12 đường dây 35 kV để đấu nối vào lưới điện và phát điện.

Tiến độ dự án này rất gấp gáp và vì dự án được xây dựng trên bãi triều nên tiến độ thi công bị ảnh hưởng bởi sự dao động của thủy triều và việc thi công khó khăn hơn.

Về mặt quản lý chất lượng, tất cả các nguyên vật liệu đã được kiểm tra theo các yêu cầu liên quan trước khi đến địa điểm thi công và chất lượng nguyên liệu được kiểm soát chặt chẽ theo các yêu cầu liên quan.

Trước khi bắt đầu xây dựng, ranh giới chất lượng đã được thiết lập chặt chẽ, các giải pháp xử lý các vấn đề phát sinh của dự án đã được tính đến và các phương pháp khoa học được áp dụng để kiểm soát hiệu quả chất lượng của dự án.

Về mặt quản lý an toàn, Solis tuân thủ nghiêm ngặt chính sách “an toàn lên hàng đầu, phòng ngừa đầu tiên và quản lý toàn diện”, làm rõ trách nhiệm an toàn và thực hiện các biện pháp phòng ngừa khác nhau.

Do nhà máy điện nằm trong khu vực bãi triều nên để chống lại các dao động của thủy triều, các bộ biến tần được lắp đặt ở độ cao hơn bình thường ít nhất là 5 mét so với mặt đất. Các bộ biến tần cũng cần đáp ứng các điều kiện khắt khe và bộ biến tần Solis, tự hào với cấp độ bảo vệ IP66, với thiết kế, khả năng thích ứng và các tiêu chuẩn kỹ thuật tuyệt vời hoàn toàn phù hợp với dự án này.

Ông Ting Hua, Giám đốc Sản phẩm Cấp cao, cho biết: “Nhờ kinh nghiệm lâu năm, biến tần thương mại của Solis tự hào có thể thích ứng với các môi trường khác nhau. Chúng tôi mong muốn được thấy nhiều ứng dụng hơn của biến tần Solis. Đồng thời cam kết thực hiện sứ mệnh của mình - Phát triển công nghệ để cung cấp năng lượng sạch cho thế giới.”

Thông tin về Solis:

Được thành lập vào năm 2005, Ginlong (Solis) Technologies (Mã chứng khoán: 300763.SZ) là một trong những công ty sản xuất biến tần PV có kinh nghiệm nhất và lớn nhất.

Được khách hàng biết đến với thương hiệu Solis, danh mục đầu tư của công ty bao gồm công nghệ biến tần sáng tạo với độ tin cậy đã được chứng minh đứng đầu trong lĩnh vực này và có xác nhận của bên thứ ba. Được trang bị chuỗi cung ứng toàn cầu, năng lực sản xuất và nghiên cứu và phát triển đẳng cấp thế giới, Solis tối ưu hóa biến tần cho từng thị trường khu vực, phục vụ và hỗ trợ khách hàng với đội ngũ chuyên gia có sẵn tại địa phương.

Để biết thêm thông tin về cách Solis mang lại giá trị trong khi tối đa hóa độ tin cậy và tiết kiệm chi phí cho khách hàng dân cư, thương mại và thiết thực, vui lòng truy cập trang web: solisinverters.com

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động