RSS Feed for Dự báo công suất đặt năng lượng tái tạo trong trung hạn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 04:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Dự báo công suất đặt năng lượng tái tạo trong trung hạn

 - Báo cáo thường niên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) về năng lượng xanh, công bố ngày 25/10/2016 cho biết: Sản lượng điện từ năng lượng tái tạo sẽ đạt khoảng 825 GW vào năm 2021 (tăng 42% so với báo cáo năm 2015, tăng 13% so với dự báo trước đó của tổ chức này).

Vận hành nhà máy điện Mặt Trời lớn nhất thế giới
Điều chỉnh giá năng lượng tái tạo theo biến động đầu vào

"Nguồn lực phát triển điện gió trong khối APEC còn yếu"
Nhật thử nghiệm dự án sản xuất điện từ... bão
Trung Quốc thử nghiệm thành công dự án "Nhiệt điện Mặt Trời"

Theo báo cáo của IEA, trong năm 2021, năng lượng tái tạo chiếm khoảng 28% sản lượng điện toàn cầu (so với 23% cuối năm 2015) - năm kỷ lục về đầu tư xây dựng các dự án năng lượng tái tạo.

Ở thời điểm hiện tại, chỉ năng lượng gió, mặt trời đáp ứng mục tiêu giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính theo "Thỏa thuận Paris" về chống biến đổi khí hậu.

Ông Paolo Frankl, Giám đốc phụ trách lĩnh vực năng lượng tái tạo của IEA cho rằng, sự phát triển của ngành năng lượng tái tạo là nhờ các chính sách thúc đẩy của nhiều quốc gia, trong đó Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ dẫn đầu. 

Tuy nhiên, ông Paolo Frankl cũng cho rằng, năng lượng tái tạo đang và sẽ gặp nhiều rào cản như việc kết nối với hệ thống lưới điện tại Trung Quốc, Nam Phi, Nhật Bản, cũng như khó khăn về tài chính tại các nước mới nổi.

"Nếu các những khó khăn trên được giải quyết, từ nay đến năm 2020, mỗi năm toàn thế giới sẽ đạt 200GW điện từ năng lượng tái tạo", ông Paolo Frankl khẳng định.

NangluongVietnam Online

 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động