RSS Feed for Việt Nam đấu thầu mua cổ phần của hãng dầu khí Mỹ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam đấu thầu mua cổ phần của hãng dầu khí Mỹ

 - Trang báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam dẫn nguồn tin từ Reuters cho biết: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) đã tham gia đấu thầu mua cổ phần các mỏ dầu khí tại Malaysia của hãng dầu khí Murphy Oil (Mỹ).

PV Gas và Shell hợp tác mua bán khí thiên nhiên hóa lỏng
BienDong POC khai thác hiệu quả trên 1 tỷ m3 khí
Ký thỏa thuận bảo dưỡng các dự án do PVEP điều hành

Murphy Oil hiện có cổ phần trong nhiều mỏ dầu tại Malaysia, Việt Nam, Indonesia, Brunei và Australia. (Trong ảnh: Một dự án khai thác dầu khí ngoài khơi Malaysia).

Nguồn tin cho biết, số lượng cổ phần được hãng năng lượng Murphy Oil đem ra đấu thầu là 30% cổ phần các mỏ dầu khí tại Malaysia của hãng này.

Động thái này của PetroVietnam cho thấy Việt Nam đang muốn tăng dự trữ dầu thô vốn đang đi xuống trong thập kỷ qua. Trong khi Murphy Oil và các công ty dầu khí khác của Mỹ lại giảm dần tài sản tại nước ngoài khi triển vọng khai thác trong nước tăng lên.

Tham gia vào vụ đấu thầu này còn có Công ty Mitsubishi (Nhật Bản), các công ty dầu khí quốc doanh Ấn Độ và Kuwait Foreign Petroleum Exploration (Kuwait). Hãng dầu mỏ của Kuwait ra giá khoảng 2 tỷ USD cho số cổ phần này.

Nguồn tin cũng cho biết, mức giá đấu thầu của Việt Nam cao hơn giá 1,5 tỷ USD của Tập đoàn Dầu khí tự nhiên Ấn Độ và Công ty Dầu mỏ Ấn Độ.

Murphy Oil hiện có cổ phần trong nhiều mỏ dầu tại Malaysia, Việt Nam, Indonesia, Brunei và Australia. Nếu PetroVietnam được chọn, đây sẽ là thương vụ mua bán lớn nhất của doanh nghiệp Việt Nam.

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động