RSS Feed for Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực dầu khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực dầu khí

 - Thông tin được công bố trên cổng TTĐT Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết: Ngày 02/8/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Lễ ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện, đẩy mạnh phát triển công nghệ thông tin trong lĩnh vực Dầu khí, góp phần thúc đẩy sự phát triển của kinh tế đất nước.

Vai trò Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong phát triển điện tái tạo

Lễ ký kết.

Lễ ký kết giữa Viettel và PVN đánh dấu sự thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực Dầu khí tại Việt Nam cũng như tận dụng, khai thác thế mạnh lẫn nhau của 2 Tập đoàn.

Theo thoả thuận hợp tác, Viettel và PVN sẽ xây dựng, hoàn thiện bổ sung chiến lược, giải pháp triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh của PVN đến 2025 tầm nhìn đến 2035. Đặc biệt, công tác an toàn thông tin, giám sát thông tin trên mạng liên quan đến hoạt động của ngành dầu khí sẽ được Viettel tối ưu, áp dụng triển khai trong thời gian tới.

Với khả năng và nguồn lực hiện có về AI, Viettel cam kết sẽ triển khai các giải pháp tự động hóa, truyền thông công nghiệp trong các lĩnh vực chuyên ngành dầu khí, đồng thời tham vấn cho PVN trong việc quy hoạch và tổ chức hình thành Trung tâm dữ liệu chuyên ngành dầu khí, xây dựng các cơ sở dữ liệu sử dụng chung cho toàn ngành nhằm tối ưu và khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên dầu khí tại Việt Nam.

Sự hợp tác giữa hai Tập đoàn lớn đến từ hai lĩnh vực khác nhau đẩy mạnh việc hiện đại hóa hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dầu khí của PVN, cũng như thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh của 2 bên, đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước.

Tại lễ ký, lãnh đạo 2 Tập đoàn đã trao đổi về các vấn đề trong thỏa thuận hợp tác cũng như đóng góp ý kiến vào định hướng hợp tác phát triển trong thời gian tới giữa 2 bên.

Phát biểu tại lễ ký, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch, Tổng Giám đốc Viettel cam kết Viettel sẽ thực hiện, cung cấp các ứng dụng, hệ thống công nghệ thông tin, cũng như hỗ trợ tốt nhất PVN và các đơn vị thành viên trong việc triển khai ứng dụng các công nghệ theo yêu cầu. Đồng thời, nhân dịp này Viettel mong muốn nhận được những phản hồi cũng như những ý kiến đóng góp từ phía PVN để hoàn chỉnh các hệ thống, ứng dụng đang triển khai.

Thay mặt lãnh đạo PVN, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của Viettel và cam kết PVN cùng các đơn vị thành viên sẽ phối hợp cùng Viettel triển khai một các tốt nhất thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên, mang lại hiệu quả cao nhất, cải thiện và nâng cao việc ứng dụng CNTT trong các hoạt động của ngành Dầu khí, mang lại kết quả tốt nhất, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh bày tỏ tin tưởng sự hợp tác giữa Viettel và PVN sẽ thúc đẩy cả 2 Tập đoàn cùng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động