RSS Feed for PVN và Petronas thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực dầu khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 10:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN và Petronas thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực dầu khí

 - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng các đơn vị thành viên đã đến Malaysia để tham sự Lễ chào mừng phê duyệt của hai Chính phủ Việt Nam và Malaysia đối với đề nghị gia hạn 10 năm Hợp đồng Chia Sản phẩm Lô PM3 CAA. Đồng thời, nhân dịp này, làm việc với Công ty Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas) để thúc đẩy triển khai dự án hợp tác trong lĩnh vực dầu khí.

Petronas và PVN gia hạn hợp đồng chia sản phẩm

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm.

Thông tin từ PVN cho biết: tại buổi làm việc với ông Datuk Wan Zulkiflee bin Wan Ariffin Tổng Giám đốc Petronas, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Vũ Trường Sơn đánh giá cao sự hợp tác của Petronas trong các dự án của hai bên ở Việt Nam và Malaysia. 

Lãnh đạo hai Tập đoàn cũng nhất trí và khẳng định quyết tâm tìm kiếm các giải pháp giải quyết những vướng mắc, tồn đọng để thúc đẩy việc triển khai có hiệu quả các dự án hiện có, đồng thời chia sẻ, tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới.

Việc thành lập Ủy ban Hợp tác Chung như đề xuất tại lần gặp cấp cao giữa hai bên vào hồi tháng 3/2016 được tái xác nhận với cam kết triển khai sớm. Đối với đề xuất mua khí từ Malaysia về Việt Nam, hai bên đã thống nhất những điểm chính trong việc đàm phán các thỏa thuận thương mại liên quan.

Hợp đồng Chia Sản phẩm Dầu khí Lô PM3 CAA thuộc khu vực chồng lấn Việt Nam – Malaysia. Hiện nay, các bên trong hợp đồng bao gồm PETROVIETNAM, PETRONAS, Petronas Caligali, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Repsol. Đây là dự án mang lại lợi ích thương mại cho hai nước chủ nhà, cho các bên nhà thầu hợp đồng và có đóng góp đáng kể cho việc phát triển ngành công nghiệp khí của Việt Nam. 

Trong bối cảnh giá dầu thị trường đang ở mức thấp như hiện nay, việc hai nước chủ nhà phê duyệt gia hạn hợp đồng 10 năm đến 31/12/2027 là một bảo đảm và cũng là yêu cầu để Nhà thầu bắt đầu triển khai dự án phát triển mỏ khí Pakma theo cam kết.

Petronas là một trong những đối tác chiến lược quan trọng trong khu vực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đã có mổi quan hệ hợp tác với Petrovietnam hơn 25 năm qua trong tất cả các lĩnh vực của ngành công nghiệp dầu khí từ tìm kiếm thăm dò, khai thác, chế biến đến phân phối sản phẩm.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động