RSS Feed for PVN và JVPC bàn hợp tác dầu khí tại Lô 15-2 sau năm 2025 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 14:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN và JVPC bàn hợp tác dầu khí tại Lô 15-2 sau năm 2025

 - Tại buổi làm việc mới đây với ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), ông Yuji Kurata - Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí Nhật - Việt (JVPC) đã bày tỏ mong muốn được tiếp tục hoạt động dầu khí tại Lô 15-2 trong thềm lục địa Việt Nam sau năm 2025.


Tổng quan, hiện trạng Dầu khí Việt Nam [Kỳ 1]: Thách thức khâu thượng nguồn


Theo nguồn tin của PVN, Hợp đồng chia sản phẩm dầu khí Lô 15-2 thềm lục địa Việt Nam đã được ký từ năm 1992. Các nhà thầu hiện tại của Hợp đồng PSC gồm: JVPC, Perenco Rang Dong Ltd. (Perenco) và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP). Hợp đồng PSC sẽ hết hạn vào năm 2025.

Ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc PVN trao đổi với ông Yuji Kurata - Tổng Giám đốc JVPC.


Kể từ khi ký hợp đồng hợp tác, lần lượt vào các năm 1998 và 2008, JVPC đã đưa mỏ Rạng Đông và Phương Đông vào khai thác công nghiệp với lưu lượng khai thác dầu ban đầu khoảng 28.000 thùng/ngày, mức lưu lượng cao nhất đạt trên 70.000 thùng/ngày. Mỏ Rạng Đông và Phương Đông, dưới sự điều hành của JVPC, là hai trong số những mỏ mang lại sản lượng dầu khí và nguồn thu ổn định, quan trọng cho ngân sách Nhà nước cũng như hiệu quả cao về đầu tư cho PVEP và các đối tác nước ngoài của dự án.

Tại buổi gặp, Tổng Giám đốc JVPC Yuji Karata bày tỏ mong muốn được tiếp tục hoạt động dầu khí tại Lô 15-2 sau năm 2025. Đây là cuộc gặp đầu tiên để JVPC bày tỏ mong muốn và lắng nghe ý kiến, tư vấn của PVN trước khi có các bước chuẩn bị cần thiết nhằm đưa ra đề xuất về chương trình triển khai hoạt động dầu khí tại Lô 15-2 cho tương lai.

Ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc PVN đánh giá cao kết quả hoạt động JVPC trong thời gian qua, cũng như ghi nhận mong muốn của JVPC trong thời gian tới tại Lô dầu khí 15-2. Đồng thời đề nghị người điều hành tiếp tục nghiên cứu, làm việc với các ban chuyên môn của PVN và Bộ Công Thương để đưa ra đề xuất phù hợp, nhằm mang lại lợi ích cho nước nhà và bên đối tác./.

NGUỒN: PETROVIETNAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động