RSS Feed for PVN tham dự Hội nghị công nghệ ngoài khơi tại Mỹ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN tham dự Hội nghị công nghệ ngoài khơi tại Mỹ

 - Trong các ngày từ 3-6/5/2015, đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh dẫn đầu đã đến làm việc tại Houston, Mỹ để tham dự Hội nghị công Nghệ Ngoài khơi Offshore Technology Conference (OTC) 2015.

Tạo điều kiện để Mỹ đầu tư các dự án của PVN

Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh chụp ảnh cùng đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Houston và Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị OTC.

Thông tin từ PVN cho biết, trong khuôn khổ thời gian tham gia hội nghị, ngày 4/5/2015, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh đã tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm bình thường hoá quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Houston phối hợp với Petrovietnam tổ chức. 

Tại đây, Tổng giám đốc PVN đã trình bày về các tiềm năng, các dự án lớn Petrovietnam đang kêu gọi đầu tư. 

Tổng giám đốc Petrovietnam, khẳng định, các đối tác nước ngoài trong đó có các đối tác Hoa Kỳ luôn là đối tác quan trọng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng thời mong muốn tiếp tục duy trì, phát triển hợp tác với các đối tác trong các lĩnh vực then chốt của PVN, Hoa Kỳ và ở nước thứ ba.

Ngày 5/5/2015, PVN đã chủ trì toạ đàm chuyên đề “Tìm hiểu các thách thức trong tìm kiếm thăm dò, khoan và khai thác dầu trong đá móng của Việt Nam và bài học kinh nghiệm từ mỏ Bạch Hổ" do 3 đơn vị PVEP, PVD và VSP trình bày. 

Petrovietnam đã chia  sẻ với các chuyên gia kỹ thuật đến từ nhiều nước trên thế giới kinh nghiệm phát hiện các thân dầu trong đá móng granite ở mỏ Bạch Hổ và các mỏ dầu khác của Việt Nam. 

Đây là một thành tựu khoa học công nghệ không những đã làm thay đổi quan điểm dầu khí truyền thống mà còn có ý nghĩa quyết định đối với công tác tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí ở thềm lục địa Việt Nam, đóng góp về mặt khoa học và thực tiễn cho khoa học dầu khí thế giới cũng như thúc đẩy sự hợp tác quốc tế giữa Petrovietnam và các công ty nước ngoài để triển khai tìm kiếm dầu khí tại đá móng ở một số quốc gia khác.

Trong thời gian công tác tại Houston, đoàn công tác Petrovietnam đã có các buổi gặp gỡ và làm việc với các đối tác lớn Hoa Kỳ như: ExxonMobil, Murphy Oil, Halliburton, GE, Schlumberger…để thúc đẩy các dự án hợp tác giữa các bên và định hướng tăng cường hợp tác trong thời gian tới.

OTC là sự kiện dầu khí lớn và quan trọng nhất được tổ chức hàng năm tại Houston về các thành tựu công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực dầu khí và năng lượng. 

Đây là diễn đàn các nhà quản lý, lãnh đạo các tập đoàn, công ty dầu khí, trao đổi những kinh nghiệm hoạt động và cùng chia sẻ những xu hướng phát triển của ngành công nghiệp dầu khí trong tương lai.

Năm nay, sự kiện này thu hút hơn 100.000 đại biểu của 130 nước, hơn 2.600 công ty đại diện cho 37 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự triển lãm, 328 bài trình bày về các các chủ đề khác nhau từ khâu  thượng nguồn, trung nguồn đến hạ nguồn.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động