RSS Feed for PVN đối mặt với thách thức lớn nhất kể từ năm 2002 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN đối mặt với thách thức lớn nhất kể từ năm 2002

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết đã hoàn thành vượt hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch khai thác dầu khí trong Quý I.2017. Tuy nhiên, dù hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cốt lõi, nhưng PVN đang phải đối mặt với những khó khăn lớn nhất kể từ 15 năm trở lại đây.

PVN đón các tập đoàn năng lượng lớn của Hoa Kỳ
PVN sẽ công khai, minh bạch trong kinh doanh dầu mỏ

Báo cáo của PVN cho thấy, trong tháng 3, tổng sản lượng khai thác quy dầu đã đạt 2,34 triệu tấn, vượt 4,4% kế hoạch tháng, tính chung Quý I ước đạt 6,45 triệu tấn, vượt 5% kế hoạch.

"Dù hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cốt lõi trong Quý I, nhưng PVN đang phải đối mặt với những khó khăn lớn nhất kể từ 15 năm trở lại đây", báo cáo nhấn mạnh.

PVN cho rằng, áp lực của giá dầu thế giới đi xuống do thừa nguồn cung khiến cho bài toán kinh tế, đầu tư trong mọi lĩnh vực cốt lõi trở nên rất nan giải. Ngoài ra, PVN còn phải đối mặt với áp lực không chỉ từ phía thị trường mà còn từ phía các chính sách, cơ chế, từ trong tái cấu trúc nội bộ, từ việc buộc phải hợp lý hóa sản xuất kinh doanh, điều chỉnh quy mô và định hướng cho phát triển bền vững.

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động