RSS Feed for PV GAS phối hợp với Talisman xử lý sự cố xì van PM3 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 08:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV GAS phối hợp với Talisman xử lý sự cố xì van PM3

 - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang nỗ lực phối hợp với Công ty Talisman khẩn trương khắc phục sự cố xì van PM3.

>> Talisman khẩn trương khắc phục sự cố xì van PM3
>> PM3 gặp sự cố: Hệ thống điện vẫn vận hành ổn định
>> Sự cố xì van PM3: EVN phát sinh mỗi ngày 70 tỷ đồng
>> Talisman mong muốn Việt Nam là thị trường trọng điểm ở châu Á

Đường ống dẫn khí của Công ty khí Cà Mau

Trước đó, vào lúc 15h25 ngày 15/03/2014 tại thân van MOV-2675 (Motor Operation Valve) trên đường ống cấp khí cho PetroVietnam trên giàn BRA (trước SDV-2673 và sát đoạn ống Riser, KCM quản lý thiết bị từ đoạn ống phía sau Riser) bị rò rỉ khí, vì vậy chủ mỏ Talisman buộc phải đóng khẩn cấp van SDV-2673 (van ở phía sau van MOV-2675) và ngừng cấp khí hoàn toàn cho PetroVietnam.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ chủ mỏ Talisman về sự cố, Công ty Khí Cà Mau (KCM) - đơn vị trực thuộc PV GAS đã lập tức phối hợp xử lý, mặc dù vai trò của KCM không trực tiếp quản lý sự cố này. KCM đã thông báo ngay cho các bên liên quan (điện - đạm - A0/EVN), đồng thời KCM phải dừng cấp khí lần lượt cho Nhà máy Đạm và các tổ máy của Nhà máy Điện Cà Mau.

Cụ thể: 17h30 ngày 15/03 dừng cấp khí cho các tổ máy GT2 và GT5 của Nhà máy Điện Cà Mau 1 & 2; 23h30 ngày 15/03 dừng cấp dừng cấp khí cho tổ máy GT6 của Nhà máy Điện Cà Mau 2; 8h30 ngày 16/03 dừng hoàn toàn cấp khí cho Nhà máy Đạm Cà Mau, chỉ duy trì cấp khí cho hệ thống phụ trợ; đến 15h00 ngày 17/03 dừng cấp khí cho tổ máy GT3 còn lại của Nhà máy Điện Cà Mau 1. 

Hiện tại công tác khắc phục sự cố đang được chủ mỏ Talisman thực hiện khẩn trương. Cụ thể: tối ngày 15/03, Talisman đã thử bơm chất làm kín và xiết lại bulong nhưng không khắc phục được vấn đề rò rỉ và phải thực hiện giải pháp là thay van MOV-2675; sáng ngày 17/03, Talisman đã thực hiện test xong van dự phòng và vận chuyển tới giàn KSB từ Kemaman Supply Base; sáng ngày 18/3, tàu chở van dự phòng đã đến giàn Bunga Raya Alpha. Sau đó, công tác thay van được tiến hành để sớm khôi phục việc cấp khí vào đường ống trở lại...

Hiện tại, KCM luôn bám sát và phối hợp chặt chẽ với Talisman để nhanh chóng khắc phục sự cố và cấp khí trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. KCM đang phối hợp giảm áp suất tuyến ống biển xuống tối đa có thể để hỗ trợ chủ mỏ Talisman thay thế van MOV-2675 trên giàn BRA. Ngoài ra, KCM cũng đã cử kỹ sư giỏi ra giàn để trực tiếp giám sát, thảo luận phương án và thường xuyên cập nhật thông tin từ giàn.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Chuyện "bầu" Kiên đánh vàng thành… bài giảng
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động