RSS Feed for Petrovietnam tham dự OTC Asia tại Malaysia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Petrovietnam tham dự OTC Asia tại Malaysia

 - Trong các ngày từ 22-23/3, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do Chủ tịch Hội đồng Thành viên Nguyễn Quốc Khánh dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Công nghệ Ngoài khơi Châu Á (OTC Asia) lần thứ 2 tại Malaysia.

Bước tiến mới trong hợp tác dầu khí Việt Nam - Iran

 

Đoàn Petrovietnam tham dự Hội nghị Công nghệ Ngoài khơi Châu Á lần thứ 2 tại Malaysia.

Thông tin từ Petrovietnam: trong khuôn khổ chuyến công tác, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Petrovietnam đã tham dự Lễ Khai trương Trung tâm Điều hành Hợp nhất của Petronas (Petronas Integrated Operations Center) - nơi kết nối các hoạt động và chỉ đạo công tác điều hành sản xuất giữa các mỏ, văn phòng khu vực và trụ sở chính. Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Malayasia Dato' Sri Mohd Najib bin Tun Abdul Razak.

Tại cuộc gặp với ông Datuk Wan Zulkiflee bin Wan Ariffin, Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí Quốc gia Malaysia - Petronas, hai bên đã thảo luận và đồng ý về nguyên tắc trong việc đàm phán các thỏa thuận thương mại liên quan đến việc nhường khí/mua khí từ Malaysia về Việt Nam thông qua đường ống PM3-Cà Mau; duy trì hoạt động khai thác của các mỏ ở Việt Nam trong giai đoạn giá dầu giảm sâu như hiện nay; và vấn đề gia hạn hợp đồng dầu khí lô 01&02.

Hai bên nhất trí sẽ thành lập Ủy ban Hợp tác Chung giữa Petrovietnam và Petronas để cùng trao đổi và tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai các dự án hợp tác ở Việt Nam và Malaysia, cũng như chia sẻ, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới. Quy chế hoạt động và nhân sự của Ủy ban sẽ được hai bên thảo luận và thống nhất với mục tiêu phiên họp đầu tiên sẽ được tổ chức vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm 2016.

Trong thời gian này, Petrovietnam đã có các cuộc gặp song phương nhằm thúc đẩy và phát triển các dự án hợp tác với các đối tác như: Technip, SapuraKecana Petroleum, Halliburton và Repsol.

Với chủ đề “Sự vượt trội ở Châu Á” (Excellence in Asia), OTC Asia 2016 tập trung và nhấn mạnh việc phát triển của khoa học và công nghệ và ứng dụng linh hoạt đối với sự chuyển dịch năng lượng toàn cầu cùng các dịch vụ liên quan trong giai đoạn hiện nay. Sự kiện thu hút khoảng 25.000 đại biểu quốc tế đến từ 2.500 tổ chức thuộc 80 quốc gia trên thế giới tham dự.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động