RSS Feed for Hệ thống khí Nam Côn Sơn đạt mốc 70 tỷ m3 khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 20:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hệ thống khí Nam Côn Sơn đạt mốc 70 tỷ m3 khí

 - Ngày 24/8, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn đạt được cột mốc mới trong lịch sử hoạt động với việc tiếp nhận, xử lý và vận chuyển thành công 70 tỷ m3 khí thông qua Hệ thống Khí Nam Côn Sơn.

Nghiệm thu Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2-Giai đoạn 1
Dự án Nam Côn Sơn 2: Nghiệm thu hệ thống xuất khí 26”

Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn (NCSP) - đơn vị thành viên của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), được hình thành với mục tiêu vận hành Dự án đường ống khí Nam Côn Sơn là một hợp tác kinh doanh giữa 3 đối tác là PV GAS (góp vốn 51%) và phía nước ngoài gồm Tập đoàn dầu khí Rosneft - Nga (góp vốn 32,67%) và Tập đoàn dầu khí Perenco - Pháp (góp vốn 16,33%).

Trong đó, PV GAS giữ vị trí Nhà điều hành. Chức năng chính của NCSP là vận hành đường ống vận chuyển khí từ vùng trũng Nam Côn Sơn vào bờ tại Long Hải (Bà Rịa-Vũng Tàu) và Nhà máy Xử lý Khí Nam Côn Sơn có công suất 22 triệu m3 khí/ngày.    

Dự kiến từ ngày 9-14/9/2016, sẽ Bảo dưỡng lớn toàn bộ nhà máy.

Thành tích vận chuyển 70 tỷ m3 khí một lần nữa khẳng định vai trò chiến lược của NCSP trong ngành công nghiệp khí của Việt Nam. Qua hơn 13 năm hoạt động, lượng khí NCSP đã đưa vào bờ chiếm hơn 2/3 sản lượng khí của PV GAS, cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy điện ở Khu công nghiệp Phú Mỹ và Nhơn Trạch để sản xuất gần 30% sản lượng điện của cả nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và tạo ra lợi ích kinh tế to lớn cho các nhà đầu tư và các đối tác.

Kể từ khi đi vào hoạt động, NCSP chưa để xảy ra bất kỳ tai nạn, sự cố đáng tiếc nào ảnh hưởng lớn đến con người, tài sản hay môi trường.  Hệ thống được vận hành với độ tin cậy sản xuất gần như tuyệt đối (lớn hơn 99,99%). Trong đó, thành tích đặc biệt đáng lưu ý chính và việc liên tiếp gần 5 năm (từ cuối tháng 10/2011 đến nay), Hệ thống  duy trì độ tin cậy ở mức 100%. Đây là một chuỗi an toàn cực kỳ ấn tượng, đáng mơ ước của bất kỳ công trình dầu khí tương tự nào trên toàn thế giới. 

Tiếp nối kết quả đã đạt được, Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn sẽ tập trung vào việc hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm đã được các Nhà đầu tư giao phó trong thời gian sắp tới, đặc biệt là sự kiện Bảo dưỡng lớn toàn bộ nhà máy năm 2016, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 9/ 9 đến ngày 14/9/2016.

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động