RSS Feed for Gazpromneft và BSR bàn việc mua cổ phần NMLD Dung Quất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 15:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Gazpromneft và BSR bàn việc mua cổ phần NMLD Dung Quất

 - Đoàn công tác của Gazpromneft (LB Nga) vừa có các buổi làm việc với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) để tiếp tục thảo luận về những nội dung liên quan đến việc mua cổ phần của BSR và nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất.

BSR hợp tác nâng cao chất lượng sản phẩm dầu mỏ
Chia sẻ kinh nghiệm RBI trong ngành công nghiệp dầu khí

 BSR và Gazpromneft  thảo luận việc mua cổ phần và nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Tổng giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc thông báo một số nét chính về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty BSR 6 tháng đầu năm 2015. Công ty BSR đã đạt và vượt mọi chỉ tiêu sản xuất kinh doanh như sản lượng, nộp ngân sách nhà nước và lợi nhuận. Với đà tăng trưởng này, BSR đặt mục tiêu duy trì đóng góp 3% GDP quốc gia trong năm nay.

Năm 2014, Công ty BSR đã tiến hành bảo dưỡng tổng thể nhà máy thành công, rút ngắn tiến độ và sớm đưa nhà máy vào hoạt động, tiết kiệm cho nhà nước Việt Nam nhiều nghìn tỷ đồng. Hiện NMLD Dung Quất đang hoạt động ổn định ở 103% công suất. 

Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất đang được triển khai tích cực. Hiện Công ty đáng chấm thầu để lưuạ chọn nhà thầu Tư vấn lập Thiết kế tổng thể (FEED), các hạng mục khác đang được triển khai theo tiến độ đề ra.

Tổng giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc đề nghị các bên liên quan khẩn trương để BSR và GazpromNeft sớm đi đến thống nhất các nội dung hợp tác, chuyển nhượng cổ phần theo chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam.

Ông A. Shutov, Giám đốc dự án Gazpromneft vui mừng trước những thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh của BSR và coi đây là tiền đề tốt để hai bên hợp tác chuyển nhượng cổ phần. Ông A. Shutov cho biết, hai công ty đã được Chính phủ hai nước tạo điều kiện hết sức tối đa và phần việc tiếp theo là hai bên phải có trách nhiệm bàn bạc, thống nhất những nội dung hợp tác, đảm bảo lợi ích của hai bên.

Sau buổi làm việc chung, hai bên đã chia nhóm để bàn thảo các nội dung: vận hành, nâng cấp mở rộng, cung cấp dầu thô; chính sách thuế và tài chính; Các vấn đề về tổ chức, nhân sự và pháp chế, v.v...

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động