RSS Feed for Đạm Cà Mau nỗ lực hoàn thành kế hoạch năm 2016 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 14:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đạm Cà Mau nỗ lực hoàn thành kế hoạch năm 2016

 - Năm 2016, thị trường biến động, khí hậu biến đổi, cùng với nhiều thách thức khác đã ảnh hưởng nặng nề đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp phân bón, trong đó có Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - thương hiệu Đạm Cà Mau). Dựa trên thế mạnh nội lực và nhiều giải pháp, cán bộ công nhân viên Công ty đã nỗ lực thi đua lao động sản xuất quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch đã đề ra.

Đối mặt với những khó khăn

Bước vào thực hiện kế hoạch năm 2016, khó khăn đầu tiên mà PVCFC phải đối mặt là giá bán urê trong nước và thế giới giảm sâu so với 5 năm trở lại đây. Tuy giá có nhỉnh hơn giá thế giới nhưng 9 tháng đầu năm 2016 giá bán đạm urê Cà Mau cũng giảm trên 19% so với 2015. Đứng trước trình trạng giá cả sụt giảm Lãnh đạo Công ty đã có nhiều giải pháp quảng bá thương hiệu Đạm Cà Mau, xúc tiến thương mại mở rộng liên doanh, liên kết nhưng do giá giảm sâu nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất kinh doanh của đơn vị. Mặt khác do tác động tiêu cực của tình trạng biến đổi khí hậu, nhất là tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn trên quy mô lớn ở khu vực ĐBSCL và Campuchia - thị trường chính của PVCFC - đã gây thiệt hại lớn đến tình hình sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân, khiến nhu cầu tiêu thụ urê giảm mạnh.

 

Mặc dù tình hình kinh doanh khó khăn, PVCFC vẫn tăng công suất 110% và hoạt động ổn định, an toàn.


Với quyết tâm vượt qua khó khăn, đẩy lùi thách thức, phát huy những kinh nghiệm đúc rút được trong thực tiễn, PVCFC đã chủ động vững vàng trong tình hình mới, giữ vững ổn định sản xuất kinh doanh, tạo thêm những sản phẩm mới phục vụ nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Khẳng định nội lực và giải pháp đồng bộ

Lãnh đạo Công ty xác định muốn vượt qua khó khăn thách thức trước hết Nhà máy phải hoạt động an toàn, ổn định, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến, tối ưu hóa sản xuất. Để đạt được mục tiêu đó Công ty thường xuyên thực hiện tốt kế hoạch bảo dưởng, sửa chữa an toàn máy móc, thiết bị, cho nên ngoài thời gian dừng máy bảo dưỡng định kỳ, mất 25 ngày nhưng tình hình sản xuất vẫn đạt 99% kế hoạch đề ra. Chạy đua với thời gian, không ngừng nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, bước vào đầu tháng 10/2016, công ty đã thực hiện thành công việc nâng công suất của Nhà máy lên 110%, đảm bảo có đủ sản phẩm đưa ra thị trường và phục vụ cho sản xuất nông nghiệp đúng kế hoạch.

Khai thác hiệu quả hoạt động của nhà máy, Công ty tích cực đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới ở phân khúc thị trường tiềm năng mang lại giá trị cao. Năm 2016 ngoài các sản phẩm urê hạt đục, N.Humate+Te,  Công ty đã và đang hoàn tất các bước khảo nghiệm, thủ tục  giấy phép công bố hợp quy và phương án kinh doanh để tiếp tục cho ra mắt một số sản phẩm mới với tính năng ưu việt nhằm tiết kiệm phân bón và tăng năng suất cây trồng.

Để giữ vững và phát huy thương hiệu uy tín Đạm Cà Mau trên thị trường cả nước và khu vực Đông Nam Á, Công ty đẩy mạnh đầu tư và hoàn thiện tổ chức mạng lưới tiêu thụ và kênh phân phối trên cả nước. Thường xuyên thu thập thông tin và đánh giá thị trường theo tình hình cung - cầu, cũng như chính sách giá bán của các nhà sản xuất urê trong nước, báo cáo thường xuyên về Hội đồng giá để điều hành linh hoạt đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu doanh thu trong điều kiện thị trường bất lợi. Ngoài ra Công ty còn kinh doanh các sản phẩm phân bón cao cấp khác mang thương hiệu Đạm Cà Mau như phân bón Kali, DAP với các đối tác nước ngoài có uy tín nhằm tối ưu hóa khả năng sinh lời, nâng cao giá trị gia tăng và thực hiện đúng mục tiêu của công ty là cung cấp giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng phù hợp định hướng phát triển và chiến lược kinh doanh.

Song song với việc kinh doanh sản phẩm truyền thông, PVCFC vẫn nghiên cứu, hợp tác với các Tập đoàn có uy tín để sản xuất các sản phẩm mới.

Vượt lên khó khăn, thách thức, tiến hành đồng bộ các giải pháp phát triển sản xuất, kinh doanh theo hướng bền vững, kết thúc 9 tháng đầu năm 2016 Công ty đã sản xuất đạt gần 570.000 tấn ure đạt 72 % so với KH. Sản lượng tiêu thụ urê quy đổi ước đạt trên 571.000 tấn, đạt 103% so với kế hoạch. Tổng doanh thu ước đạt gần 3.500 tỷ đồng, đạt 85% so với kế hoạch, lợi nhuận trước thuế ước đạt gần 400 tỷ đồng, đạt 98% so với kế hoạch. Theo Ban Lãnh đạo Công ty, những con số thể hiện trên còn hết sức khiêm tốn, nhưng so với các năm trước, năm nay sản xuất, kinh doanh trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức của biến động giá cả, thị trường phân bón giả tự phát tràn lan, ảnh hưởng của thời tiết thì đây thực sự là niềm vui, niềm lạc quan để toàn thể CBCNV của PVCFC vững tin đi tới.

Đi đôi với SXKD, thời gian qua, CBCNV của PVCFC luôn nêu cao tinh thần nhân ái, cảm thông, chia sẻ khó khăn góp phần vì sự phát triển chung của cộng đồng qua các chương trình như “Hạt Ngọc Mùa Vàng - Gởi ngàn tri ân”, hỗ trợ người nông dân ứng phó với các tác động của hạn hán, xâm nhập mặn, xây dựng nhà đại đoàn kết, trường học, trạm y tế, cầu đường nông thôn, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống… Đặc biệt chương trình trao học bổng Đạm Cà Mau cho sinh viên các ngành nông nghiệp, hỗ trợ bà con nông dân trong việc ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất đẩy mạnh thâm canh tăng năng suất cây trồng thực sự là những chương trình ý nghĩa và thiết thực.

Nỗ lực để về đích đúng hẹn

“Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” thương hiệu đã được khẳng định, với thị phần rộng khắp và mạng lưới phân phối trong nước và nước ngoài với nhiều chính sách hỗ trợ linh hoạt. Việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016 là nhiệm vụ hết sức nặng nề đối với toàn thể CBCNV trong toàn Công ty khi thời gian của năm 2016 chỉ còn 2 tháng là kết thúc. Khi mà năm 2016 được đánh giá là năm hạn hán và lũ lụt kéo dài sẽ tiếp tục tác động không nhỏ đến ngành sản xuất phân bón trong nước, PVCFC đã nhận thức được điều này từ rất sớm, đã và đang triển khai nhiều giải pháp, phát huy sức mạnh tập thể trên nền tảng công nghệ, thiết bị hiện đại. Ban lãnh đạo Công ty đã quán triệt sâu sắc các nhiệm vụ trọng tâm và cơ bản cho từng bộ phận, từng cán bộ, công nhân viên phải chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật lao động, bám máy, bám hiện trường thực hiện đồng bộ việc vận hành nhà máy hiệu quả, an toàn, ổn định. Thường xuyên bám sát kế hoạch, chỉ tiêu, kiểm soát có hiệu quả, các yếu tố ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh để có giải pháp xử lý. Đẩy mạnh nghiên cứu phát triển dòng sản phẩm mới, phấn đấu ra mắt sản phẩm mới trong năm 2016. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tiêu hao sản xuất, chi phí quản lý, bán hàng đảm bảo tiết giảm tối đa… Tất cả những nỗ lực đó sẽ tạo đà để PVCFC hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016.

VŨ THÌN


“Nâng cao giá trị kinh tế Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau”

 

 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động