RSS Feed for Công ty Khí Cà Mau lập kỷ lục về sản lượng khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Khí Cà Mau lập kỷ lục về sản lượng khí

 - Công ty Khí Cà Mau (KCM) cho biết, trong tháng 5/2018, Công ty đã lập được 2 kỷ lục về sản lượng khí tiếp nhận và sản lượng LPG giao cho tàu và xe bồn. Trong đó khí tiếp nhận từ giàn đạt 195.77 triệu Sm3, sản lượng xuất LPG đạt 16,123 tấn.

PV GAS: Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2018

Theo KCM, trong tháng 5/2018, mặc dù phía thượng nguồn xảy ra một số sự cố. Tuy nhiên, KCM đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan ở thượng, hạ nguồn để ấn định, điều độ khí hợp lý; đặc biệt là đã thực hiện giải pháp nâng công suất vận chuyển của đường ống nhằm tối ưu lượng khí tiếp nhận và cấp cho các hộ tiêu thụ.

Bên cạnh những nỗ lực trong công tác tiếp nhận khí vào bờ, trong tháng 5/2018, KCM cũng đã có những giải pháp đột phá trong quá trình giao nhận LPG cho các phương tiện vận chuyển, giúp tăng mạnh khối lượng LPG giao nhận cho xe bồn và tàu lên mức kỷ lục 16.123 tấn.

Trong đó, khối lượng xuất LPG cho xe bồn đạt trung bình 355,6 tấn/ngày (tương đương 177% công suất thiết kế).

Đặc biệt, vào ngày 31/05/2018, khối lượng LPG xuất cho xe bồn đạt 634,920 tấn (tương đương 317% công suất thiết kế). Đây là kết quả ghi nhận cho cả quá trình cải tiến liên tục trong công tác giao nhận LPG. 

Trong đó, KCM đã tiến hành rà soát lại toàn bộ quy trình tác nghiệp nội bộ, loại bỏ tất cả các thao tác và hồ sơ không thực sự cần thiết, tăng cường sự phối hợp giữa các vận hành viên.

Đồng thời, những cải tiến trong tích hợp các dữ liệu riêng lẻ, chuẩn hóa dữ liệu khách hàng theo hướng tinh gọn, dễ tra cứu đã giúp giảm mạnh thời gian làm thủ tục khi xe bồn ra vào trạm nhận hàng. Lưu trình di chuyển cho xe bồn cũng đã được phân loại và thiết kế lại dành cho các loại xe khác nhau, đảm bảo an toàn và tăng hiệu quả hoạt động của cầu cân xe bồn.

Bên cạnh đó, KCM cũng đã phối hợp với các bên liên quan để chủ động trong kế hoạch xuất hàng, điều độ cảng xuất hợp lý để đảm bảo giao hàng đúng tiến độ.

Những “kỷ lục” trên đã chứng minh cho việc áp dụng thành công các sáng kiến nâng công suất vận chuyển đường ống PM3 - Cà Mau và tối ưu hóa sản lượng xuất LPG. Bên cạnh đó, các cải tiến liên tục cũng đã góp phần giúp Công ty Khí Cà Mau không chỉ tận dụng hết công năng của cơ sở hạ tầng thiết kế mà còn giúp tăng mức độ an toàn, hiệu quả trong công tác vận hành.
 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động