RSS Feed for ​Chuyển giao Lô 09-2/09 cho Vietsovpetro điều hành và ký các thỏa thuận chung | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 15:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

​Chuyển giao Lô 09-2/09 cho Vietsovpetro điều hành và ký các thỏa thuận chung

 - Ngày 28/7/2020, tại TP. Vũng Tàu, đã diễn ra Lễ chuyển giao Lô 09-2/09 cho Vietsovpetro điều hành và ký kết các thoả thuận chung giữa Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), Công ty Cổ phần AO Zarubezhneft và Vietsovpetro.


PVEP và SK Innovation ký chuyển giao quyền điều hành dự án Lô 16-2


Tổng Giám đốc PVEP Trần Quốc Việt, Tổng Giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Quỳnh Lâm đã ký kết chuyển giao Lô 09-2/09 cho Vietsovpetro điều hành và ký kết các thoả thuận chung.

Việc ký kết Thỏa thuận trên phù hợp với chủ trương chuyển nhượng của PVN và PVEP, thông lệ ngành công nghiệp dầu khí. Đồng thời đây là minh chứng cho việc tiếp tục duy trì và nâng tầm quan hệ hợp tác kinh doanh giữa PVEP và Vietsovpetro nói riêng cũng như các đối tác Nga nói chung trên nguyên tắc các Bên cùng có lợi.

Lô 09-2/09 cách Vũng Tàu khoảng 140 km về phía Đông Nam, phía Bắc giáp mỏ Rạng Đông (Lô 15-2), phía Tây giáp mỏ Bạch Hổ (Lô 09-1) và phía Đông Nam là đới nâng Côn Sơn có diện tích là 992 km2 với độ sâu nước biển khoảng 50-70m.

Thực hiện sự chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, từ năm 2018 các bên (Vietsovpetro, PVEP và Zarubezhneft) tiếp tục hợp tác trong việc phát triển Lô 09-2/09, sau một thời gian đàm phán, thống nhất và được sự đồng ý của Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; ngày 09/7/2020 Bộ Công Thương Việt Nam đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh số 00007/GCNĐKĐTĐC1, về việc PVEP chuyển nhượng 40% quyền lợi tham gia và quyền điều hành cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và 30% quyền lợi tham gia cho Công ty cổ phần Zarubezhneft trong Hợp đồng Chia sản phẩm dầu khí Lô 09-2/09.

Phát biểu tại lễ ký, ông Nguyễn Quỳnh Lâm - Tổng Giám đốc Vietsovpetro cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện cho Vietsovpetro và PVEP ký kết thỏa thuận chuyển nhượng Lô 09-2/09, tổ công tác các bên đã nỗ lực rất lớn để ký kết thỏa thuận.

Vietsovpetro vinh dự được làm Nhà điều hành và cam kết với kinh nghiệm và năng lực sẵn có sẽ là Nhà điều hành hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao nhất cho các phía tham gia.

"Với vai trò là nhà điều hành, Vietsovpetro cam kết sẽ triển khai dự án một cách chuyên nghiệp, chi phí phát triển mỏ thấp nhất và phấn đấu có dòng dầu đầu tiên theo đúng kế hoạch" - Tổng Giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Quỳnh Lâm khẳng định.

Đồng thời, mong muốn và hi vọng trong tương lai, với kinh nghiệm và sự hiểu biết lẫn nhau, các Bên sẽ có những hợp tác mới ở những Lô mới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hồng Nam - Chủ tịch HĐTV PVEP cho biết: Với trách nhiệm hoàn tất nghĩa vụ bàn giao tài liệu dự án theo quy định tại điều 5.2 giữa PVEP và Người điều hành mới của Dự án - Vietsovpetro, PVEP đã hoàn tất công tác chuẩn bị tài liệu và thỏa thuận điều hành chung, cũng đã cơ bản được các bên thông nhất để tiến đến ký kết, đánh dấu một bước tiến quan trọng cho giai đoạn phát triển Dự án. 

Với mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa PVEP và các đối tác tham gia dự án này, cùng với kinh nghiệm của Người điều hành mới - Vietsovpetro và năng lực của PVEP cũng như Zarubezhneft, PVEP tin tưởng tổ hợp nhà thầu mới của Dự án sẽ mang đến những thành công hơn mong đợi, đưa dòng dầu khai thác theo đúng kế hoạch với mức chi phí vận hành thấp, đảm bảo hiệu quả và lợi ích cho các Bên tham gia Dự án, cũng như gia tăng sản lượng khai thác dầu khí cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. 

PVEP cũng mong muốn nhận được sự phối hợp từ các Bên, để có thể cùng tham gia thực hiện các phần công việc mà PVEP có thể đảm nhiệm, đẩy nhanh tiến độ và hiệu quả kinh tế của Dự án. 

Thay mặt cho Công ty Cổ phần AO Zarubezhneft, ông Denis Nenastev đã nồng nhiệt chúc mừng sự thành công của các Bên. “Đây là sự kiện quan trọng. Vietsovpetro mở rộng vùng hoạt động, các Bên có những hợp tác mới".

Theo ông Denis Nenastev, hiện nay, mặc dù ngành dầu khí nói chung đang gặp nhiều khó khăn nhưng với truyền thống hiểu biết lẫn nhau và kinh nghiệm sẵn có, đồng chí tin tưởng các bên sẽ có hợp tác thành công, dự án sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động