RSS Feed for Chuẩn bị bảo dưỡng lần 3 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 17/04/2024 01:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chuẩn bị bảo dưỡng lần 3 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

 - Theo kế hoạch, việc bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ được tiến hành vào quý II năm 2017. Hiện tại, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng bảo dưỡng thành công Nhà máy.

Mặt bằng dự án mở rộng lọc dầu Dung Quất đã sẵn sàng

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã được đưa vào vận hành thương mại từ năm 2009 và hầu hết thiết bị của nhà máy đã hoạt động trên 60.000 giờ. 

Ông Trần Ngọc Nguyên, Tổng giám đốc BSR cho biết: Việc bảo dưỡng tổng thể lần 3 đã được BSR lên kế hoạch triển khai trước 2 năm (từ năm 2015). Để triển khai bảo dưỡng tổng thể, BSR đã chủ động triển khai sớm một số phần việc quan trọng, như tiến hành mua sắm vật tư (có thời gian chế tạo lâu), triển khai sớm công tác chuẩn bị chi tiết, tìm phương án để rút ngắn thời gian lựa chọn nhà thầu, vv… để giảm thiểu các rủi ro về tiến độ nếu có xảy ra. 

Trước đó, để đảm bảo tính ổn định, độ tin cậy của hơn 8.000 thiết bị quan trọng đang hoạt động, BSR đã tổ chức 2 lần bảo dưỡng tổng thể (các năm 2011 và 2014), với các công việc như: làm sạch, bảo dưỡng, sửa chữa các khuyết tật, kiểm tra tính toàn vẹn, đánh giá hiệu suất, cải tiến tăng công suất, nâng cao hiệu quả sản xuất. 

Hai lần bảo dưỡng trước đây, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã giải quyết hoàn toàn các vấn đề kỹ thuật trọng tâm, để đảm bảo nhà máy hoạt động liên tục an toàn, ổn định, tin cậy ở 105% công suất như hiện nay.

Theo Tổng giám đốc BSR, với những kinh nghiệm và thành công trong 2 đợt bảo dưỡng lần trước, chúng tôi tự tin sẽ thành công việc bảo dưỡng lần 3, đảm bảo tiến độ, chất lượng, đáp ứng cho công tác sản xuất xăng dầu phục vụ thị trường trong nước, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động