RSS Feed for BIENDONG POC hoàn thành vượt mức chỉ tiêu SXKD quý I | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 11:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

BIENDONG POC hoàn thành vượt mức chỉ tiêu SXKD quý I

 - Ngày 5/4/2019, tại TP. HCM, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD quý I và triển khai kế hoạch quý II/2019.

Dự án Biển Đông 1 là nơi thể hiện bản lĩnh của Người dầu khí
BIENDONG POC: Hành trình "10 năm ngời sáng Biển Đông"

biendong poc tong ket hoat dong sxkd quy i2019

Tổng Giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ quý I/2019.

BIENDONG POC cho biết, việc triển khai các nhiệm vụ SXKD quý I gặp nhiều khó khăn thách thức do sự bất ổn của giá dầu, tình hình an ninh biển đảo phức tạp, bên cạnh đó là những khó khăn đặc thù tại khu vực mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh kể cả mặt kỹ thuật lẫn cơ chế tài chính.

Vượt lên những khó khăn, thách thức đó, tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC đã hoàn thành xuất sắc và vượt mức chỉ tiêu SXKD quý I, với những kết quả công việc hết sức ấn tượng.  

Cụ thể, BIENDONG POC đã vận hành, khai thác tuyệt đối an toàn với chỉ số tổng tỷ lệ thương tật được ghi nhận (TRIR) là 0 (so với mục tiêu là 0,3 trên 200.000 giờ công lao động) và tuyệt đối không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (LTI) cũng như ảnh hưởng đến môi trường.

Tính đến ngày 31/3/2019, sản lượng khai thác khí đạt 113% so với kế hoạch quý I, tương ứng 27% kế hoạch năm; sản lượng condensate đạt 130% kế hoạch quý I, tương ứng 36% kế hoạch năm; tổng doanh thu đạt 117% so với kế hoạch dự kiến và tương ứng 27% kế hoạch năm 2019. Hệ số làm việc của các giàn khai thác đạt 99,9% (so với mục tiêu đề ra là trên 96%).

Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong quý I là BIENDONG POC đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện Kỷ niệm 10 năm thành lập BIENDONG POC mà điểm nhấn quan trọng nhất là Lễ kỷ niệm trong không khí hết sức trang trọng, ấm áp, đã nhận được sự tham dự, chúc mừng của đại diện Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Lãnh đạo PVN, đối tác Gazprom, các nhà thầu trong và ngoài nước, cùng các thế hệ người lao động và toàn thể CBNV BIENDONG POC.

Thông qua sự kiện, hình ảnh chuyên nghiệp, tích cực và đầy tự hào của BIENDONG POC đã được truyền tải rộng rãi. Đặc biệt, những thành tích xuất sắc của BIENDONG POC trong chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển đã được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận và trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì. Ngày 30/3/2019, BIENDONG POC tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 - Thương hiệu mạnh ASEAN 2019”.

Trong công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp, BIENDONG POC đã triển khai nhiều hoạt động từ việc thiết lập các chuẩn mực, quy định cho tới việc áp dụng vào thực tiễn thông qua các hành động cụ thể và thiết thực. Việc ban hành “Cẩm nang Văn hóa Doanh nghiệp BIENDONG POC” đã giúp Công ty dần xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, đoàn kết, nghĩa tình, đồng thời cũng là góp phần vào việc làm tốt công tác quảng bá, PR và nhận diện thương hiệu cho công ty.

Để giúp CBNV dễ hiểu, dễ vận dụng trong công việc và đời sống hằng ngày, BIENDONG POC thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm với nhiều chủ đề phong phú, đa dạng và cuốn hút. Tại chương trình hội nghị lần này, Công ty đã tổ chức tọa đàm với 2 chủ đề góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa doanh nghiệp BIENDONG POC là “Chuyển hóa cảm xúc để hạnh phúc hơn, thành công hơn trong cuộc sống” và “Làm thế nào để trở thành nhà Điều hành Dầu khí chuyên nghiệp” - xây dựng môi trường làm việc và hành vi ứng xử của CBNV với mục tiêu trở thành nhà điều hành dầu khí chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập quốc tế.

Trong công tác quản lý và áp dụng công nghệ mới, BIENDONG POC cũng đã liên tục cải tiến, rút gọn các quy trình, quy chế, phân cấp, phân quyền để hệ thống quản lý được năng động, mềm dẻo, linh hoạt; đơn giản hóa các thủ tục, rút ngắn thời gian, khẩn trương phục vụ cho sản xuất.

Ngoài ra, nhận thức rằng cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trên toàn cầu vừa mở ra cơ hội, nhưng cũng là thách thức để BIENDONG POC đón nhận, hoặc sẽ bị tụt hậu so với thế giới, vì thế công ty đã nhanh chóng bắt tay vào triển khai làm việc với các nhà thầu uy tín trong lĩnh vực dầu khí như Honeywell, Schneider… để có thể sớm ứng dụng một cách bài bản công nghệ 4.0 vào các hoạt động sản xuất của công ty.

Trong công tác an toàn, BIENDONG POC tiếp tục chú trọng thông qua các cuộc thi nhận thức, hiểu biết về mọi mặt an toàn sức khỏe môi trường, các chương trình thi đua luôn nhận được sự quan tâm của Ban lãnh đạo công ty, nội dung ngày càng được đầu tư; hình thức thi đa dạng và hấp dẫn với mong muốn “văn hóa an toàn” sẽ lan tỏa đến từng CBNV. An toàn không chỉ thể hiện qua các khẩu hiệu mà còn phải thật sự đi vào suy nghĩ, ý thức của mỗi người lao động... 

Phát biểu kết luận hội nghị, TS. Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BIENDONG POC nhấn mạnh, trên tinh thần tam đồng - “Đồng lòng vượt khó, đồng thuận tầm nhìn và đồng hành đích đến”, tiếp nối những thành công đã đạt được trong quý I, phát huy truyền thống tốt đẹp đã được vun đắp trong hành trình 10 năm qua, trong chặng đường còn lại của năm 2019, BIENDONG POC sẽ quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức, đảm bảo vận hành khai thác tuyệt đối an toàn, liên tục và hiệu quả.

Tổng Giám đốc BIENDONG POC chỉ đạo các phòng ban trong công ty cần xây dựng kế hoạch hành động cụ thể để bám sát mục tiêu, tập trung hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao, tiếp tục phát triển BIENDONG POC với định hướng bền vững và chuyên nghiệp hơn nữa.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động