RSS Feed for 10 sự kiện nổi bật của PVC-MS năm 2012 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 22:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

10 sự kiện nổi bật của PVC-MS năm 2012

 - Năm 2012 đã khép lại, đánh dấu một năm cực kỳ khó khăn của nền kinh tế thế giới và đất nước. Trong bối cảnh khó khăn chung, Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC- MS, mã chứng khoán PXS) đã nhận được sự chỉ đạo kịp thời của Công ty mẹ, Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), sự hỗ trợ to lớn của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các đơn vị trong ngành. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, HĐQT, Ban giám đốc Công ty, tập thể CBCN lao động PVC-MS đã đoàn kết một lòng nỗ lực phấn đấu để vượt qua mọi khó khăn thử thách và gặt hái nhiều kết quả khích lệ.

>> PVC-MS khẳng định năng lực Tổng thầu
>> PVC-MS thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế tạo bồn bể
>> PVC-MS: Rèn luyện tiếng anh chuyên ngành Dầu khí cho CBCNV
>> PVC-MS dựng thành công Truss row B chân đế Thăng Long
>> Dấu ấn của PVC-MS trên công trình mỏ Tê Giác Trắng

MINH PHƯƠNG

Dưới đây là 10 sự kiện nổi bật của PVC - MS trong năm 2012:

1. Năm 2012, PVC - MS đã thực hiện thành công hàng loạt dự án xây lắp trọng điểm của ngành Dầu khí như:  Công trình Mèo Trắng; công trình EA1; cải hoàn tàu cẩu Trường Sa; công trình Bloc nhà ở 28 chỗ, gói thầu chế tạo thiết bị Pressure Vessel; Chemicial Injection Skid và hiện nay đang thực hiện chân đế Thăng Long ….

Đặc biệt, lần đầu tiên PVC-MS thực hiện dự án Topside H4 Tê Giác Trắng dưới hình thức Tổng thầu EPCI. Công trình được nghiệm thu đạt chất lượng quốc tế, đảm bảo tuyệt đối an toàn và vượt tiến độ 37 ngày. Qua đóp đã làm lợi khoảng 70 triệu USD cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và cho đất  nước.

Sự thành công của dự án này đã đánh dấu sự vươn vai chuyển mình của PVC-MS từ nhà thầu chế tạo trở thành đơn vị Tổng thầu. Qua đó,vị thế của PVC-MS đã được được khẳng định trên lĩnh vực thi công các gói thầu EPCI cho ngành Dầu khí Việt Nam. 

 

Lễ Hạ thủy và Vận chuyển Topside H4 Tê Giác Trắng do PVC-MS làm Tổng thầu EPCI

2. Năm 2012, PVC-MS đã hoàn thành xuất sắc việc chế tạo kho lạnh LPG Thị Vải. Dự án có 2 bồn, mỗi bồn có đường kính ngoài 51 m, chiều cao thành bồn tính tới đỉnh mái là 43 mét, thể tích chứa 30.000 m3. Đây là dự án LPG lớn nhất Việt Nam, có 2 lớp vỏ được PVC-MS chế tạo theo công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Tại dự án này, lần đầu tiên ở Việt Nam công nghệ thổi mái đã được PVC- MS thực hiện thành công.

Ngoài ra còn rất nhiều giải pháp, sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất đã được PVC-MS triển khai áp dụng, giúp việc thực hiện dự án đạt chất lượng cao nhất, đảm bảo an toàn và đúng tiến độ đề ra. Với năng lực và uy tín của mình,  PVC- MS đã khẳng định là một trong số ít đơn vị đầu ngành của Việt Nam trong lĩnh vực xây lắp bồn bể chứa  xăng dầu và khí hóa lỏng LPG tại Việt Nam.

Kho lạnh LPG Thị Vải - Phú Mỹ do PVC-MS thi công chế tạo

3. Năm 2012, PVC-MS đã thực hiện thành công dự án mở rộng Tổng kho xăng dầu Nhà Bè gồm 3 bồn có tổng sức chứa 70.000 m3; mở rộng Kho cảng xăng dầu Chân Mây - Thừa Thuên Huế gồm 3 bồn chứa xăng dầu với tổng dung tích 15.000 m3, 1 bồn cứu hỏa 1.000 m3; dự án nâng cấp kho xăng dầu Liên Chiểu Đà Nẵng gồm 1 bồn xăng dầu 6.000 m3.  3 dự án trên đều thi công trong điều kiện các kho xăng dầu hoạt động xuất nhập liên tục. Chính vì vậy, yêu cầu về đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ được đặt ra hết sức nghiêm ngặt.

Trong không gian thi công chật hẹp, lực lượng lao động đông, áp lực về tiến độ, an toàn, chất lượng luôn thường trực, song PVC-MS đã có biện pháp điều phối hiệu quả, kiểm soát tốt mọi hoạt động sản xuất nên đã hoàn thành xuất sắc cả 3 dự án. Dự án Kho cảng xăng dầu Chân và dự án kho xăng dầu Liên Chiểu đang trong giai đoạn chạy thử, chuẩn bị bàn giao. Riêng dự án Tổng kho xăng dầu Nhà bè đã bàn giao và đi vào hoạt động, được Chủ đầu đánh giá đạt chất lượng tốt nhất, kỹ thuật chuẩn nhất và độ thẩm mỹ cao nhất so với tất cả các bồn bể chứa xăng dầu tại Việt Nam hiện nay.

 

Dự án Tổng kho xăng dầu Nhà Bè giai đoạn 2 được PVC-MS hoàn thành đúng tiến độ, đản bảo an toàn va chất lượng

 

Tổng Kho Xăng Dầu Chân Mây - Thừa Thiên Huế

 

Tổng kho xăng dầu Liên Chiểu -  Đà  nẵng

4. Năm 2012, PVC-MS đã khai thác thế mạnh trong lĩnh vực chế tạo các thiết bị cơ khí Dầu khí. Công ty đã chế tạo thành công 02 cụm thiết bị hoá chất Chemical Injection Skid cho giàn khai thác Thăng Long và Đông Đô và 2 cụm bình áp lực Closed Drain vessel. Đây là các thiết bị Dầu khí có tính công nghệ cao mà trước đây, các nhà thầu thường phải nhập khẩu từ nước ngoài. Việc thực hiện thành công các gói thầu trên  đánh dấu bước tiến quan trọng của PVC-MS trong lĩnh vực chế tạo thiết bị chuyên ngành Dầu khí theo đúng chiến lược phát triển chung của ngành Dầu khí Việt Nam. 

PVC-MS bàn giao Cụm bình áp lực Closed Drain Vessel tới chủ đầu tư

 

Mô phỏng 3D dự án cụm thiết bị hoá chất Chemical Injection Skid  PVC-MS chế tạo

5. Năm 2012, PVC-MS đã đầu tư gần 9,5 tỷ đồng tỷ đồng cho công tác đào tạo nghiệp vụ và nâng cao trình độ ngoại ngữ cho người lao động. Công ty đã tổ chức hàng loạt các khóa đào tạo chuyên ngành như: Hàn, cẩu, móc cáp, lắp ráp, an toàn….cho người lao động. Đặc biệt, trong năm, PVC-MS đã kiểm tra, rà soát, đánh giá lại trình độ Anh ngữ trong toàn công ty để phân loại đào tạo.

Việc phổ cập ngoại ngữ đang được Công ty coi như chính sách bắt buộc dành cho đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và CBCNV khối Văn phòng Công ty. 100% cán bộ, kỹ sư kiểm tra đầu vào đạt trình độ Intermadiate đều được Công ty tài trợ kinh phí đào tạo. Điều này thể hiện quyết tâm của PVC-MS trong việc xây dựng nguồn nhân lực chuyên nghiệp, ổn định và bền vững. 

Lớp học tiếng anh nâng cao cho các Kỹ sư chuyên gia PVC-MS

6. Năm 2012 là năm cực kỳ khó khăn đối với các doanh nghiệp. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, được sự hỗ trợ của PVN, PVC và các đơn vị trong ngành, PVC-MS đã thực hiện thắng lợi tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Tổng doanh thu gần 1.350 tỷ đồng, đạt 100,34%; lợi nhuận trước thuế thực hiện 85,8 tỷ, đạt 100,12%; tỷ lệ chia cổ tức 15% theo đúng kế hoạc đề ra.

Đây là kết quả vô cùng khích lệ, thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, HĐQT, Ban giám đốc Công ty và sự nỗ lực vượt bậc của cả tập thể người lao động. Kết quả này cũng khẳng định nội lực vững chắc của PVC-MS. Trước mọi thử thách của thương trường, PVC-MS vẫn vững vàng tiến bước để chinh phục nhiều thành công mới trên con đường phát triển.

Lãnh đạo PVC - MS thực hiện ký kết thi đua năm 2013

7.  Năm 2012, Ông Nguyễn Đình Thế, Giám đốc PVC-MS đã vinh dự nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh do Bộ Khoa học - Công nghệ và Bộ Quốc phòng  trao tặng. Ông Nguyễn Đình Thế là một trong 25 tác giả trong ngành Dầu khí nhận giải thưởng Hồ Chí Minh do có thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc thực hiện công trình: “Các giải pháp khoa học công nghệ trong thiết kế, xây dựng trạm dịch vụ kinh tế khoa học kỹ thuật giai đoạn 1990-2010”.

Đây là vinh dự chung của cả tập thể người lao động PVC-MS. Điều này cũng khẳng định những thành tựu khoa học công nghệ xuất sắc của PVC-MS nói chung và Giám đốc Nguyễn Đình Thế nói riêng đã đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng của đất nước. 

8. PVC-MS đứng vị trí 196 trong Top 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam- đây là kết quả mà Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố trong năm 2012. Năm 2011, PVC-MS đạt  1.089 tỷ đồng doanh thu, nộp 38,4 tỷ thuế thu nhập doanh nghiệp. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn điều lệ đạt 28,89%. Số liệu trên phản ánh hoạt động sản xuất kinh doanh của PVC-MS rất hiệu quả trong bối cảnh chung nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, thử thách. 

 Chứng nhận PVC-MS nằm trong Top 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam

9. PVC - MS là một trong 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn nhất tại tỉnh BRVT năm 2011. Kết quả này được công bố tại “Ngày hội đầu tư” do Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức trong năm 2012. Năm 2011, PVC- MS đã đầu tư hiệu quả 2 dự án tại BRVT là: Bãi cảng PVC- MS và khu chung cư cao ốc Văn phòng 02 Nguyễn Hữu Cảnh với tổng vốn gần 1.000 tỷ đồng. 2 dự án này hoạt động hiệu quả tại tỉnh BRVT, góp phần phát triển kinh tế xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động và thay đổi diện mạo chung cho địa phương. 

 

Ông Nguyễn Văn Hương, Chủ tịch Công Đoàn PVC-MS tặng 500 triệu đồng vào quỹ An sinh XH Tỉnh BR-VT nhân "Ngày Hội Đầu tư"

10. PVC- MS đã thực hiện các chương trình xã hội từ thiện 4,3 tỷ đồng, chăm lo cho cộng đồng trong năm 2012. Từ số tiền này, PVC- MS đã tài trợ xây dựng các trường học, nhà văn hóa, nhà tình nghĩa, tình thương, chia sẻ khó khăn với các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc, chăm lo các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt...Các chương trình từ thiện mà PVC- MS đã thực hiện mang nghĩa nhân văn sâu sắc, qua đó thể hiện tình cảm và trách nhiệm của CBCNV lao động Công ty đối với cộng đồng xã hội.

 

Ông Nguyễn Văn Hương, Chủ tịch Công Đoàn PVC-MS trao nhà tình thương tới các gia đình khó khăn Tỉnh BR-VT

Một năm qua đi với rất nhiều biến động của nền kinh tế, song PVC-MS đã gặt hái những kết quả vô cùng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho sự phát triển của những năm tiếp theo. Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, năm 2013 nền kinh tế sẽ tiếp tục còn nhiều khó khăn thách thức, song PVC-MS đã sẵn sàng mọi mặt để vượt khó, chuẩn bị đón nhận  nhiều dự án mới với những tín hiệu tốt lành và niềm tin vào sự đổi mới, phát triển.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ông Nguyễn Bá Thanh và câu chuyện 100 triệu ở Hà Nội!
Thách thức an ninh chủ quyền và bản lĩnh Việt Nam
ASEAN giữa ngã ba chiến lược
Ông Lê Lương Minh chính thức nhận chức Tổng thư ký Asean
Nhật Bản đã sẵn sàng chiến tranh với Trung Quốc
Chuyên gia quân sự Nga bình luận sức mạnh quân sự Trung Quốc

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động