RSS Feed for PC Ninh Bình: Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 13:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Ninh Bình: Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện

 - Bằng nhiều giải pháp thiết thực, sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp.

>> PC Ninh Bình đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện tại công sở

Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2014

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày một tăng cao, những năm qua, ngành điện đã tập trung đầu tư phát triển nguồn và lưới điện, nhằm bảo đảm cung cấp điện cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng điện cho sinh hoạt của nhân dân. Với vai trò của mình, PC Ninh Bình luôn nỗ lực làm tốt công tác sản xuất, phân phối, kinh doanh và mua, bán điện năng; đầu tư, quản lý các công trình lưới điện… góp phần nâng cao chất lượng điện cung cấp.

Thực hiện Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 171/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện (TKĐ), công ty đã xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2011-2015 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Thực hiện kế hoạch này, năm 2013, công ty đã tiết kiệm được 27 triệu kWh đạt 120% kế hoạch giao.

Với mục tiêu phấn đấu sử dụng tiết kiệm 10% điện cho sản xuất và tiêu dùng năm 2014, Công ty đã đề ra nhiều giải pháp triển khai các hoạt động TKĐ. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng điện của người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, trong Công ty, các phòng, ban, phân xưởng đều sử dụng các thiết bị chiếu sáng TKĐ; đồng thời, giao định mức TKĐ tại các trụ sở làm việc, trạm truyền tải và phân phối, nghiêm cấm việc sử dụng điện phục vụ các mục đích khác, có công tơ đo đếm riêng; sử dụng đèn TKĐ để chiếu sáng nơi làm việc, trong phòng điều khiển và bảo vệ trạm biến áp. Hàng tháng, các bộ phận kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện và kiểm điểm rút kinh nghiệm tại các cuộc họp giao ban sản xuất. 

Đối với các khách hàng kinh doanh dịch vụ và chiếu sáng công cộng, công ty đề nghị khách hàng cắt giảm điện năng dùng cho quảng cáo, lập phương thức vận hành hợp lý, đóng muộn, tắt sớm; điều chỉnh linh hoạt thời gian đóng/ cắt theo mùa và thực hiện cắt giảm 70% đèn chiếu sáng trên các tuyến phố, 50% đèn trên các tuyến trục chính hợp lý nhất.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, công ty cử cán bộ lãnh đạo làm việc trực tiếp với các khách hàng, thông báo sản lượng điện khách hàng sử dụng, đồng thời đề nghị khách hàng cam kết áp dụng các giải pháp TKĐ. Dựa trên hiệu quả đạt được, thời gian tới, công tác TKĐ tiếp tục được xác đinh là một trong những mục tiêu quan trọng của Công ty Điện lực Ninh Bình.

Nguồn: Báo Công Thương

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động